Elon Musk lại vừa nghĩ ra cách mới để thu tiền người dùng

Việc thu tiền các gói đăng ký mới có thể là một nỗ lực để cải thiện tình hình tài chính của công ty và mở ra nguồn thu mới.

Ngày 20/10, tỷ phú Elon Musk cho biết nền tảng mạng xã hội X, trước đây là Twitter, sẽ cho ra mắt hai gói đăng ký mới cho người dùng.

Ông chủ của X cho biết một gói sẽ rẻ hơn với đầy đủ tính năng nhưng không chặn quảng cáo. Còn lại, một gói sẽ đắt hơn và không có quảng cáo.

Elon Musk lại vừa nghĩ ra cách mới để thu tiền người dùng - Ảnh 1.

Thông báo của Elon Musk trên X. Nguồn: X

Tuần này, X thông báo sẽ bắt đầu thử nghiệm tính phí người dùng 1 USD/năm tại New Zealand và Philippines để sử dụng các tính năng cơ bản như đăng bài và tương tác với các bài đăng khác. X cho biết đây là một phần của chương trình chống lại hoạt động spam. Những người không trả tiền để sử dụng tính năng sẽ chỉ có thể đọc các bài viết.

Hiện chưa rõ gói đăng ký 1 USD/năm có thuộc một trong hai gói đăng ký mới mà Musk nhắc đến hay không.

Công ty truyền thông xã hội X đã có dịch vụ đăng ký 8 USD mỗi tháng có tên X Premium. Người dùng đăng ký tính năng này có thể nhận được dấu tích xanh trên tài khoản cũng như khả năng chỉnh sửa bài đăng.

Kể từ khi tiếp quản Twitter vào tháng 10/2022 và đổi tên thành X, tỷ phú Elon Musk đã thực hiện nhiều thay đổi sâu rộng, bao gồm xoá dấu tích xanh khỏi các tài khoản không trả phí. Dấu này giúp người dùng xác định tài khoản thuộc về nhân vật công chúng. Ông cũng đã khôi phục các tài khoản bị cấm trước đây trên nền tảng này.

Những thay đổi trên đã khiến các nhà quảng cáo lo lắng. Vào tháng 7, Musk cho biết dòng tiền của X vẫn âm do doanh thu quảng cáo giảm gần 50%, cùng với “nợ nần chồng chất”.

Việc thu tiền các gói đăng ký mới có thể là một nỗ lực để cải thiện tình hình tài chính của công ty và mở ra nguồn thu mới.

X hiện đang phải đối mặt với thách thức từ các nền tảng mới như Threads của Meta và Bluesky.

Theo CNBC