Facebook âm thầm ra mắt ứng dụng chia sẻ ảnh Hobbi

Facebook vừa âm thầm ra mắt một ứng dụng mới khá giống với Pinterest. Đây cũng là một ứng dụng chia sẻ hình ảnh, và được đặt tên là Hobbi.

Hobbi được phát triển bởi một nhóm độc lập với hoạt động kinh doanh cốt lõi của Facebook, nhóm Thử nghiệm sản phẩm mới.

Về cơ bản, Hobbi sẽ giúp bạn tổ chức và sắp xếp những bức ảnh của bạn theo từng chủ đề như nấu ăn, thể dục, nghệ thuật hay xây dựng. Mục đích là để bạn tổng hợp những bức ảnh theo sở thích, hoặc theo dõi tiến trình của một công việc nào đó.

Ví dụ như bạn có thể tạo một dự án về quá trình trồng cây cảnh của mình, sau đó đưa vào toàn bộ những bức ảnh chụp từ quá trình bắt đầu đến khi hoàn thành. Hobbi sẽ giúp tạo một bộ sưu tập để bạn lưu trữ làm kỷ niệm, chia sẻ với bạn bè. Ứng dụng này cũng có thể tạo video từ các bức ảnh trong bộ sưu tập.

Mùa hè năm ngoái, Facebook đã giới thiệu nhóm Thử nghiệm sản phẩm mới, mục tiêu là phát triển những ứng dụng thử nghiệm bên ngoài hoạt động cốt lõi của công ty. Cho đến nay, các sản phẩm được ra mắt bởi nhóm Thử nghiệm này gồm có một ứng dụng tạo meme có tên là Whale, mạng xã hội Bump, ứng dụng DJ nhạc AUX.

Tuy nhiên không một sản phẩm nào tạo ra được thành công đáng kể. Vừa mới đây, nhóm Thử nghiệm của Facebook tiếp tục cho ra mắt một ứng dụng chia sẻ ảnh mới có tên là Hobbi. Hiện tại ứng dụng Hobbi tương thích với các thiết bị iPhone, iPad và iPod touch chạy iOS 11.0 trở lên.

Tham khảo: theverge