G Cloud Gaming – máy chơi game cầm tay của Logitech sắp mở bán vào tháng 10/2022

G Cloud Gaming có ngoại hình giống như Nintendo Switch, sử dụng màn hình IPS LCD 7 inch, chạy hệ điều hành Android 11.

Anh PrestigeIsKey, người đang sở hữu kênh Youtube hơn 1,3 triệu lượt đăng ký đã được Logitech tặng chiếc máy chơi game này để đánh giá và giới thiệu với game thủ.  

Thiết bị chơi game console của Logitech sẽ chơi game trực tuyến thông qua wifi từ các dịch vụ Xbox Cloud Gaming, NVIDIA’s GeForce Now, Steam Link, Google Play. G Cloud Gaming có màn hình cảm ứng rộng 7 inch, độ phân giải FHD, tỉ lệ màn hình 16:9, độ sáng 450 nits, tốc độ làm tươi 60Hz, thời lượng pin 12 giờ, sạc nhanh từ 0% lên 100% pin chỉ trong 2 giờ.

Youtuber PrestigeIsKey cho biết, chiếc máy này có hệ thống âm thanh chất lượng rất tốt, khả dụng với đa thiết bị. Bộ đôi loa ngoài Stereo trong trẻo, micro có tính năng khử tiếng ồn và tích hợp DSP (Digital Signal Processor – bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số) cho ra âm thanh chi tiết, trung thực. Máy cũng có jack cắm tai nghe 3.5mm, hỗ trợ tai nghe có cổng kết nối type-C và các tai nghe không dây qua Bluetooth 5.1.

Mục tiêu của Logitech là mang những tựa game chất lượng AAA, có độ phân giải 1080p/60FPS từ nền tảng đám mây đặt vào lòng bàn tay của game thủ. Nintendo Switch có hệ điều hành riêng và những tựa game độc quyền dành cho fan. Steam Deck hướng đến các game dành cho hệ máy PC từ kho game khổng lồ Steam. G Cloud Gaming tập trung vào game thông qua cloud và các ứng dụng từ Google Play bằng hệ điều hành Android. Đây đúng là mảnh ghép còn thiếu của bức tranh tổng thể về thị trường game mà giới game thủ đang chờ đợi.

G Cloud Gaming có kích thước 256x117x32mm (dàixrộngxcao), trọng lượng 463g, trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 720G, giá bán 350 USD. Dự kiến Logitech sẽ mở bán chiếc máy này vào ngày 17/10/2022 ở 2 thị trường Mỹ và Canada.

Chất lượng hoàn thiện sản phẩm, độ mượt mà khi trải nghiệm game, các phím bấm có thật sự tốt, thời lượng pin lúc chơi những game nặng như thế nào… cần phải có sự đánh giá từ đại đa số người dùng, khi họ đã sử dụng sản phẩm một thời gian.