Đây là chiếc iPhone được người dùng mong sở hữu nhất trong lịch sử?

Ngày 22/9/2014, Apple đã lập kỷ lục bán hàng mới với iPhone 6 và 6 Plus khi đạt doanh số 10 triệu chiếc trong tuần đầu tiên mở bán.

Những chiếc iPhone này được người dùng mong đợi một cách háo hức nhờ mang đến một yếu tố thiết kế mới tồn tại suốt trong nhiều năm. Sự thay đổi rõ ràng nhất chính là màn hình 4,7 inch và 5,5 inch được tạo ra để thu hút người hâm mộ phablet. iPhone 6 và 6 Plus cũng tự hào đi kèm chip A8, cải tiến camera iSight, FaceTime và đáng kể là sự xuất hiện của Apple Pay.

Đây là chiếc iPhone được người dùng mong sở hữu nhất trong lịch sử? - 1
Đây là chiếc iPhone được người dùng mong sở hữu nhất trong lịch sử? - 2

“Doanh số bán iPhone 6 và 6 Plus vượt quá mong đợi của chúng tôi vào cuối tuần mở bán, và chúng tôi không thể hạnh phúc hơn”, CEO Tim Cook của Apple cho biết vào thời điểm đó và nói thêm: “Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả khách hàng của chúng tôi vì đã làm cho lần ra mắt này trở thành tốt nhất từ trước đến nay của chúng tôi, phá vỡ tất cả các kỷ lục lượng hàng đã bán trước đó với tỷ suất lợi nhuận lớn”.

Mặc dù Apple đã lật đổ kỷ lục bán hàng iPhone 6 chỉ một năm sau với iPhone 6s/6s Plus, nhưng thiết bị đó đã được hưởng lợi từ việc bán ra tại Trung Quốc vào ngày ra mắt. Sự chậm trễ để đáp ứng các quy định đã khiến việc ra mắt iPhone 6 ở Trung Quốc là không thể.

Đây là chiếc iPhone được người dùng mong sở hữu nhất trong lịch sử? - 3

Ông Cook nói: “Trong khi nhóm của chúng tôi quản lý quá trình sản xuất tốt hơn bao giờ hết, chúng tôi có thể đã bán được nhiều iPhone hơn với nguồn cung lớn hơn, và chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để hoàn thành các đơn đặt hàng càng nhanh càng tốt.”

Quan trọng nhất, doanh số cuối tuần mở màn của iPhone 6 là 10 triệu chiếc thể hiện sự tăng trưởng đáng kể và bền vững. iPhone 5s và 5c đã đạt doanh số 9 triệu chiếc một năm trước đó. Trong khi iPhone 5 chỉ chạm mốc 5 triệu cùng thời điểm. Để so sánh, iPhone ban đầu ghi nhận doanh số bán hàng cuối tuần đầu tiên “chỉ” 700.000 chiếc trong năm 2007.

Đây là chiếc iPhone được người dùng mong sở hữu nhất trong lịch sử? - 4

Nhìn chung, iPhone 6 và 6 Plus đại diện cho đỉnh cao của sự điên cuồng vào cuối tuần ra mắt. Ngày nay, Apple không còn đặt nặng vấn đề về việc đạt doanh số bán hàng khủng vào cuối tuần mở bán hàng năm nữa. Doanh số bán hàng trực tuyến hiện đã thay thế cho hàng dài người mua bên ngoài các Apple Store trên khắp thế giới, và với doanh số smartphone đang chững lại, Apple thậm chí không tiết lộ họ bán được bao nhiêu chiếc nữa.

Sau một ngày cuối tuần bán hàng điển hình dành cho iPhone 14, có lẽ doanh số bán hàng của dòng sản phẩm này sẽ khá cao. Nhưng ngay cả khi đó là con số ấn tượng, Apple cũng không muốn tiếp tục công bố các kỷ lục bán hàng mới nữa.