Galaxy Z Fold 6 sẽ có chức năng được Samfan mong chờ từ lâu

Hình ảnh bằng sáng chế mới nhất cho thấy, Galaxy Z Fold 6 sẽ có cơ chế tích hợp bút S Pen.

Với việc các “đối thủ” như OnePlus và Google đã có điện thoại màn hình gập, Samsung đang dần đánh mất lợi thế trong những ngày đầu sản xuất điện thoại màn hình gập.

Mặc dù “gã khổng lồ” Hàn Quốc đã tạo ra một trong những smartphone màn hình gập tốt nhất hiện nay nhưng các sản phẩm của hãng vẫn có một số điểm trừ lớn. Nếu Samsung không tìm ra cách khác biệt hóa các sản phẩm của mình, công ty có thể mất vị trí dẫn đầu thị trường. May mắn là giờ đây, công ty đã tìm ra cách để khiến Galaxy Z Fold 6 tiếp theo trở nên hấp dẫn hơn.

Còn khoảng 8 tháng nữa, Samsung mới công bố Galaxy Z Fold 6 nhưng một số tin đồn về máy đã xuất hiện. Thiết bị này được đồn đoán có thiết lập camera tương tự như Galaxy Z Fold 5, được nâng cấp từ Galaxy Z Fold 4.

Samsung đang cố gắng mang lại khả năng chống bụi cho Galaxy Z Fold 6 nhưng chưa có hứa hẹn nào được đưa ra. Đặc biệt, điện thoại sẽ mỏng hơn, không còn chỗ cho khe cắm S Pen. Tuy nhiên, điện thoại màn hình gập sẽ vẫn có chỗ chứa bút S Pen.

Một trong những điều khiến Galaxy Z Fold 5 nổi bật là hỗ trợ bút cảm ứng. Và không giống như OnePlus, Samsung đã quảng bá rầm rộ cho điều này. Dù vậy, nhược điểm là Galaxy Z Fold 5 không có khe cắm bút S Pen và cách duy nhất để mang theo bút là mua một chiếc hộp đựng đặc biệt.

Galaxy Z Fold 6 sẽ có chức năng được Samfan mong chờ từ lâu - 2

Galaxy Z Fold 6 sẽ đi kèm bút S Pen.

Trước đó, Samsung đã từng xem xét trang bị một khe cắm S Pen trên Galaxy Z Fold 5 nhưng đã phải huỷ vì không muốn ảnh hưởng đến thời lượng pin. Điện thoại màn hình gập cần mỏng hơn điện thoại thông thường nên hạn chế về không gian hơn. Công ty cũng cân nhắc sử dụng bút cảm ứng mỏng hơn nhưng lo ngại điều này sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm viết.

Theo bằng sáng chế được xleaks7 phát hiện, Galaxy Z Fold 6 sẽ cho phép người dùng gắn bút cảm ứng vào mặt sau hoặc cạnh bên của thiết bị. Theo Studimo báo cáo, Samsung không muốn làm cho những chiếc điện thoại màn hình gập lại trong tương lai của mình trở nên cồng kềnh bằng cách thêm khe cắm bút cảm ứng, do đó, việc bổ sung một cơ chế cho phép bút cảm ứng có thể đặt ở bên ngoài sẽ là hướng đi khá tốt.

Tất nhiên, thiết kế này sẽ không an toàn bằng khe cắm và bút cảm ứng có thể bị rơi ra khi được đặt trong túi hoặc cặp xách của người dùng.

Báo cáo cũng cho biết, bút cảm ứng sẽ có nhiều nút để mang tới nhiều tùy chọn tương tác hơn.

Tất nhiên, không phải tất cả các bằng sáng chế đều được sử dụng. Cùng chờ xem Samsung sẽ đưa vào sản phẩm cuối cùng những gì thú vị.