Gigabyte rục rịch lấn sân sang thị trường bộ nhớ với Kit Ram RGB đầu tiên

Cuối cùng thì Gigabyte cũng đã bắt tay vào sản xuất những kit Ram Rgb mang thương hiệu AORUS của riêng họ nhằm phục vụ các fan của "Đại bàng trắng" một cách trọn vẹn hơn.

Theo dự kiến, dòng sản phẩm mới đến từ thương hiệu Gigabyte này sẽ góp mặt tại sự kiện Computex vào tuần tới. Được biết kit Rgb này sẽ ra mắt với xung nhịp tiêu chuẩn 3200 MHz với 2x8Gb trong 1 kit. Trong những năm qua, xu hướng Rgb cho Ram đang trở nên ngày càng phổ biến hơn với tập khách hàng tiềm năng đông đảo, nhờ vậy các sản phẩm Ram có tản Rgb sẽ được nâng cấp thêm rất nhiều nhất là tính năng đồng bộ hiệu ứng led.



Vấn đề ở đây là với các bộ này là khả năng tương thích với phần mềm RGB hiện có của các sản phẩm này. Một số dòng sản phẩm chỉ tương thích với vài dòng main của một số hãng nhất định một cách có chủ ý, một số khác thì phải phụ thuộc vào phần mềm quản lí của riêng họ. Lẽ dĩ nhiên kit Ram AORUS sẽ đảm bảo khả năng tương thích hoàn toàn với bo mạch chủ AORUS thông qua công nghệ RGB Fusion nhưng không có gì đảm bảo khi sử dụng với các dòng main đến từ MSI hoặc Asus chí ít thì cũng ở khía cạnh đồng bộ led RGB.


Việc này sẽ chẳng là vấn đề nếu người sử dụng không muốn đổi một mẫu main mình yêu thích của hãng khác nhưng giả dụ nếu có thì quả thực khá phiền toái. Đôi khi tôi tự hỏi: "Liệu các hãng có nên sản xuất những mẫu sản phẩm Ram tương thích với mọi công nghệ đồng bộ led hiện nay hay không?".