Google công bố Pixel 8a sức mạnh cao cấp nhưng giá chỉ từ 12,68 triệu đồng

Mặc dù không bán chạy lắm nhưng Pixel của Google vẫn là một lựa chọn phổ biến cho những ai đang tìm một smartphone Android ổn định mà không cần tính năng quá cao siêu.

Sau khi ra mắt Pixel 8 series vào năm ngoái, Google đã bổ sung thêm thành viên Pixel 8a mới như là một sự thay thế phù hợp với túi tiền của mọi người. Sản phẩm kế nhiệm Pixel 7a vào năm ngoái để trở thành mẫu smartphone giá rẻ của Google. Thông thường dòng Pixel a-series được ra mắt trong sự kiện I/O hàng năm của Google, nhưng công ty đã quyết định giới thiệu mẫu Pixel 8a sớm hơn một tuần nhằm mang đến cho sản phẩm một “khoảnh khắc riêng”.

So với Pixel 8, phiên bản Pixel 8a không quá khác biệt về thiết kế và tính năng, những điều mà người dùng thường thấy ở dòng Pixel a trong những năm qua. Cũng giống như dòng Pixel 8, Pixel 8a đi kèm với SoC Tensor G3 cũng như chip bảo mật Titan M2, vì vậy smartphone này phải giống với dòng cao cấp hơn, cả về hiệu năng lẫn các tính năng.

Sự khác biệt quan trọng nhất giữa Pixel 8 và Pixel 8a ở bộ phận camera. Thay vì cảm biến 50 MP xuất sắc có trong cả Pixel 8 và Pixel 8 Pro, sản phẩm mới sử dụng cảm biến 64 MP cấp thấp hơn (nhưng vẫn hoạt động tốt nhờ phép thuật xử lý hậu kỳ của Google) với kích thước pixel là 0,8 μm và khẩu độ ƒ/1,89. Cảm biến phụ là camera siêu rộng 13 MP với góc nhìn 120°.

Tensor G3 sẽ giúp sản phẩm sánh ngang với các mẫu cao cấp.

Tensor G3 sẽ giúp sản phẩm sánh ngang với các mẫu cao cấp.

Bộ phận pin cũng nhỏ hơn một chút, ở mức 4.492 mAh so với 4.575 mAh trên Pixel 8 và nó cũng sạc chậm hơn, với mức sạc 18W thay vì 27W. Người dùng nhận được RAM 8 GB tương đương Pixel 8, cũng như bộ nhớ trong lên đến 256 GB và chạy Android 14 ngay khi xuất xưởng, cùng với lời hứa cập nhật 7 năm như với dòng Pixel 8.

Mẫu smartphone mới của Google có giá bán khởi điểm 499 USD (12,68 triệu đồng) và hiện có sẵn trên Google Store. Sản phẩm cũng xuất hiện trên Amazon, Best Buy và nhiều nhà bán lẻ khác trong những tuần tới.

Các lựa chọn màu sắc có trên Pixel 8a.