Google tung ra tính năng tắt âm thanh các video khi duyệt Web

"Gã khổng lồ tìm kiếm" Mỹ Google vừa tung ra bản cập nhật Chrome 66, trong đó có một tính năng rất đáng giá là mặc định tắt âm thanh của các video quảng cáo trong khi chúng ta duyệt web.
Google vừa ban tặng cho chúng ta "một món quà" mà lẽ ra đã phải đến từ rất lâu rồi: Được duyệt web trong yên lặng. Bởi hẳn bất cứ ai lướt mạng cũng đều hết sức bực mình khi đang chăm chú theo dõi màn hình thì bất chợt "ré lên những âm thanh khó chịu" từ những video quảng cáo bất chợt hiện ra, theo trang Mashable.
 
Như vật là cuối cùng Google Chrome cũng giúp người dùng loại bỏ sự khó chịu này khi phần mềm duyệt web này sẽ mặc định tắt âm phát ra từ các đoạn video tự phát, điều mà ai trong số chúng ta cũng cảm thấy khó chịu khi duyệt web. Tính năng mới này là một phần trong bản cập nhật Chrome 66 vừa được tung ra hôm nay, dành cho desktop và di động.
"Gã khổng lồ tìm kiếm" Mỹ Google vừa tung ra bản cập nhật Chrome 66, trong đó có một tính năng rất đáng giá là mặc định tắt âm thanh của các video quảng cáo trong khi chúng ta duyệt web.
Theo đó, Chrome 66 sẽ sử dụng công cụ Media Engagement Index của Google để đánh giá các trang web nói trên. Từ đó, phần mềm duyệt web mới này sẽ tự động tắt bỏ những âm thanh tự phát trong quá trình chúng ta duyệt web.
 
Với Chrome 66, bạn sẽ không còn tự mình tắt bỏ âm các trang web tự phát video kèm âm thanh nữa mà thay vào đó, Google sẽ tự động giúp bạn làm việc này. Cụ thể, trình duyệt mới của Google sẽ tự động chặn mọi video đi kèm âm thanh khỏi việc tự động phát cho người dùng. Tuy nhiên, đối với các video tự phát mà không kèm âm thanh, nó vẫn sẽ chạy như thường, không bị phần mềm này loại bỏ.
 
Ngoại lệ duy nhất của việc chặn này là các trang web có các nội dung đa phương tiện, mà bạn từng có hứng thú. Chẳng hạn các trang web như YouTube - nơi bạn từng xem khá nhiều video trong quá khứ, vẫn sẽ tự động phát các đoạn video như bình thường mà không bị Chrome 66 tắt âm thanh. 
 
Tất nhiên, tính năng này cũng được áp dụng đối với ứng dụng Chrome trên di động, ngoại trừ các trang web mà bạn từng lưu ra màn hình chính trên thiết bị di động của mình. Điều này quả là rất tuyệt vời, bởi việc phải tìm và tắt bỏ các trang web "gây ồn ào" trên trình duyệt Chrome dành cho di động không phải là điều dễ dàng.
 
Để làm được điều này - đảm bảo không một âm thanh nào được phát ra từ các video tự phát, bạn có thể can thiệp vào Medoa Engagement Index bằng cách tranh xem các video này trong ít nhất 7 giây, hoặc làm sao để kích cỡ video nhỏ hơn 200 x 140 pixel trên trình duyệt.