GPD Pocket2, thế hệ tiếp theo của Laptop “nhỏ nhất thế giới”

Tiếp nối thành công của GPD Pocket, công ty GPD HK đã phát triển thế hệ tiếp theo của chiếc Laptop “nhỏ nhất thế giới” này mạnh hơn, hiệu quả hơn.

KenhTinGame đã từng giới thiệu đến bạn đọc chiếc Laptop được mệnh danh “nhỏ nhất thế giới” GPD Pocket và sản phẩm này đã gây ấn tượng lớn với nhiều người dùng đam mê công nghệ – được ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng, công ty GPD HK, sau khi kêu gọi gây quỹ thành công cho dự án GPD tiếp theo, đã trình làng mẫu GPD Pocket2 tiếp bước sự thành công của người tiền nhiệm – máy sẽ sớm có mặt trên thị trường với giá từ 769 tới 839 USD.

GPD Pocket GPD Pocket2, thế hệ tiếp theo của Laptop nhỏ nhất thế giới 1

Về kích cỡ, GPD Pocket2 chỉ nhỉnh hơn GPD Pocket một chút nhưng nó sở hữu sức mạnh hơn hẳn người tiền nhiệm với CPU Core m3, RAM 4 GB đến 8 GB (tùy model bạn chọn) và bộ nhớ đồ họa chia sẻ mạnh mẽ hơn. Thường thì CPU Core m3 dành cho các hệ thống không dùng quạt tản nhiệt (ưu tiên sự im lặng) nhưng GPD Pocket2 được trang bị tản nhiệt chủ động, luôn sẵn sàng làm mát hệ thống chứ không “thụ động” chờ CPU nóng lên rồi mới bật quạt – tất nhiên người dùng vẫn có tùy chọn tắt quạt nếu muốn yên tĩnh chỉ thông qua một phím nóng trên bàn phím mà không sợ mất an toàn cho hệ thống. Dù nhỏ nhưng máy được thiết kế rất chắc chắn và có tới 2 cổng USB, 1 ngõ USB-C, khe cắm thẻ nhớ Micro SD bố trí đều quanh thân máy.

gpd2_2 GPD Pocket2, thế hệ tiếp theo của Laptop nhỏ nhất thế giới 2

GPD Pocket2 vẫn sử dụng màn hình 7 inch nhưng độ sáng được cải thiện hơn hẳn, và người dùng vẫn có thể điều khiển cảm ứng bằng cách nhấn-chạm. Bàn phím được thiết kế theo chuẩn QWERTY thông thường nên không gây khó khăn khi đánh văn bản, tuy nhiên trỏ chuột đầu tẩy đã được thay thế bằng nút bấm cảm ứng ở góc trên bên phải màn hình (vừa đảm nhận chức năng rê chuột vừa là nút chuột trái). Loa tích hợp khá lớn nhưng chất lượng chỉ ở mức mono – để thưởng thức âm nhạc, bạn vẫn sẽ cần một bộ loa ngoài hoặc tai nghe stereo đàng hoàng.

gpd2_3 GPD Pocket2, thế hệ tiếp theo của Laptop nhỏ nhất thế giới 3

Hiện tại người dùng có thể đặt hàng trước GPD Pocket2 qua trang quyên góp dự án IndieGoGo (bấm vào đây) để sở hữu ngay một chiếc GPD Pocket2 khi xuất xưởng với giá mềm hơn hẳn giá thị trường.

Xem video đánh giá tổng quan GPD Pocket2 từ Austin Evans: