GPU Nội Địa Trung Quốc Tăng Hiệu Suất Lên Đến 40% Cho Một Số Tựa Game

Moore Threads tiếp tục cải thiện trình điều khiển chơi game của mình tương tự như Intel.

Nhà sản xuất GPU Moore Threads của Trung Quốc vừa phát hành trình điều khiển mới nhất PES Control Center 270.80.2, mang đến những cải tiến đáng kể về hiệu suất chơi game. Trình điều khiển này giúp cải thiện hiệu suất lên đến 40% cho các card đồ họa S80 và S70, đồng thời tối ưu hóa cho nhiều tựa game nổi tiếng.

Tăng Hiệu Suất Lên Đến 40% Cho Một Số Tựa Game

Theo thông tin từ Moore Threads, năm tựa game đã nhận được các tối ưu hóa đặc biệt bao gồm: Getting Darker, Predator, War Will, Sniper: Ghost Warrior Contact 2, và Man of War 2. Trong đó, Getting Darker có sự cải tiến hiệu suất lớn nhất với mức tăng 40%, tiếp theo là Predator với mức tăng 30%. Dù không công bố cụ thể về hiệu suất của ba tựa game còn lại, Moore Threads cho biết các tựa game này đã nhận được sự "tối ưu hóa trải nghiệm".

Ngoài việc cải thiện hiệu suất, bản cập nhật còn sửa hai lỗi quan trọng liên quan đến Monster Hunter: World và bản ghi video. Lỗi đồ họa trong Monster Hunter: World khi thay đổi cài đặt chất lượng hình ảnh đã được khắc phục, và lỗi nhấp nháy trong khi ghi video cũng đã được sửa. Trình điều khiển mới cũng kích hoạt đầy đủ chức năng cho "Mobi Ma Liang".

Sự ra mắt của trình điều khiển này tiếp nối việc giới thiệu trình điều khiển đầu tiên hỗ trợ DirectX 12 (DX12) vào đầu tháng, đánh dấu bước tiến lớn cho Moore Threads. Tuy nhiên, dù đã hỗ trợ DX12, GPU của Moore Threads vẫn gặp phải các vấn đề về hiệu suất, thậm chí kém hơn so với GTX 1650 của Nvidia, một card đồ họa cấp thấp ra mắt trước đó nhiều năm.

Tăng Hiệu Suất Lên Đến 40% Cho Một Số Tựa Game

Để có thể cạnh tranh với các đối thủ lớn như AMD và Nvidia, Moore Threads sẽ cần liên tục cải thiện trình điều khiển của mình. Tình trạng hiện tại của họ khá giống với Intel vài năm trước khi hãng này phải mất nhiều năm để tinh chỉnh trình điều khiển cho dòng GPU Arc Alchemist của mình. Tuy nhiên, Moore Threads đang đối mặt với nhiều thách thức hơn, vì các GPU của họ hiện tại vẫn chưa thể cạnh tranh với các dòng card cấp thấp từ nhiều năm trước.

Nếu phần cứng không phải là yếu tố giới hạn, Moore Threads sẽ cần tiếp tục lặp lại và cải thiện các trình điều khiển của mình để vượt qua thách thức này.