Hai tính năng chờ đợi nhất trên iOS 14.5

iOS 14.5 sẽ ra mắt trong thời gian tới, có thể tại sự kiện ngày 20/4, với hai tính năng bảo mật và quyền riêng tư mới.

Apple phát hành iOS 14.4 từ tháng 1 với ba bản sửa lỗi bảo mật mới nhưng đến nay công ty vẫn chưa tung ra bản cập nhật tính năng nào tiếp theo. Giờ đây, iOS 14.5 dường như đã khá gần khi rất nhiều bản beta của nó đã xuất hiện. Khi iOS 14.5 ra mắt chính thức, người dùng sẽ nhận được những tính năng mới vô cùng hấp dẫn.

App Tracking Transparency

Còn được gọi là ATT, tính năng này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng một thời gian, tuy nhiên Apple đã trì hoãn nó để cho các nhà phát triển ứng dụng có thêm thời gian điều chỉnh, đặc biệt khi ATT có thể gây ra sự rung chuyển cho ngành quảng cáo.

ATT sẽ loại bỏ một cách hiệu quả cái gọi là giá trị nhận dạng dành cho nhà quảng cáo (IDFA), một phương tiện giúp các nhà quảng cáo đánh giá mức độ hiệu quả trong các chiến dịch của họ. Facebook lập luận rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng cung cấp quảng cáo được cá nhân hóa, nhưng Apple đã chỉ ra rằng người dùng iPhone có quyền biết họ đang bị theo dõi và từ chối điều này nếu họ muốn.

Vì vậy, trong iOS 14.5, một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện yêu cầu người dùng cho phép được theo dõi trên các ứng dụng và dịch vụ. Đó là một chiến thắng cho quyền riêng tư theo nhiều cách: tính minh bạch về những gì người dùng đang bị theo dõi và đáp ứng quy định về quyền riêng tư như GDPR của EU.

Hai tính năng chờ đợi nhất trên iOS 14.5 - 3

iOS 14.5 sẽ làm thay đổi cuộc chơi trên smartphone.

Mở điện thoại bằng Apple Watch 

Tính năng thứ hai mà nhiều người dùng iPhone sẽ thích thú liên quan đến đại dịch Covid-19. Từ một năm nay, việc mở iPhone khi ra ngoài và đeo khẩu trang là một điều hoàn toàn khó chịu. Apple đã thực hiện một sự điều chỉnh để làm cho mật mã của người dùng tự mở khi nó phát hiện ra người dùng đang đeo khẩu trang, nhưng điều này có thể tốn nhiều thời gian. 

Trong iOS 14.5, Apple sẽ cho phép người dùng sử dụng Apple Watch để mở điện thoại. Nó không an toàn như Face ID và Touch ID, nhưng chắc chắn đây là một cải tiến lớn.

Xét cho cùng iOS 14.5 là bản cập nhật iPhone thay đổi trò chơi. Đó sẽ là một bản cập nhật lớn cho quyền riêng tư của iPhone, với tính năng mở khóa iPhone tiện lợi được đưa vào.