Với cộng đồng game thủ và những người yêu thích văn hóa Nhật Bản, chắc hẳn cái tên NieR: Automanta đã không còn xa lạ. Ra mắt năm 2017, đây được xem là một trong những tựa game Nhật Bản đình đám nhất 10 năm vừa qua.
Bên cạnh lối chơi đầy sức lôi cuốn, đồ họa và cách tạo hình trong game cũng khiến nhiều game thủ mê mẩn. Sau khi game ra mắt, nhân vật 2B đã trở thành một hiện tượng trong giới game thủ và coser.
Theo một thống kê thú vị của chuyên trang Fextralife, đã có 39,71% người chơi Nier: Automata (ở cả hai bản PC và PS4) đạt được thành tích "What Are You Doing" (1 trong 48 Achievement của game). Điều đặc biệt hơn, để hoàn thành achievement này, người chơi sẽ phải "soi váy" nữ nhân vật 2B đủ 10 lần.
Với vẻ ngoài vô cùng sexy và nóng bỏng của mình, 2B thực sự đã trở thành điểm nhấn hấp dẫn của NieR: Automanta. Nếu các bạn vẫn đang tò mò và muốn biết nhiều hơn thông tin về 2B, hãy cùng chúng tôi đến với buổi trò chuyện cùng cha đẻ của nữ nhân vật này (bài viết được đăng tải trên blog.playstation).
Chào các bạn! Tôi tên là Hito Matsudaira, là modeller của Nier: Automata và cũng là cha đẻ của nữ nhân vật 2B. Sau đây, tôi sẽ giới thiệu với các bạn quá trình tạo ra nhân vật này.
Nói chung, mô hình nhân vật sẽ được tạo ra sau 3 bước:
1) Dự đoán hình thức tổng thể và hình ảnh cuối cùng với một mô hình thô
2) Tạo mô hình chất lượng cao và chính xác
3) Chuyển hóa mô hình vừa tạo ra vào trong game
Để tạo được mô hình thô, tôi đã làm việc trên bản vẽ nhân vật 2D của nhà thiết kế nhân vật Akihiko Yoshida. Có thể nói rằng đây là một bản thiết kế xuất sắc và thể hiện được hết tinh hoa của anh chàng họa sĩ này. Đương nhiên với một sản phẩm tốt như vậy, tôi hoàn toàn hài lòng.
Và đây là mô hình thô mà tôi đã tạo ra. Đây là công việc đầu tiên của tôi kể từ khi gia nhập nhóm phát triển NieR: Automata. Nếu không nhầm thì tôi mất khoảng một đến hai tuần để tạo ra mô hình thô này. Nó mang một chút hơi hướng của Yoshida-san (người đã thiết kế các mẫu nhân vật trong Final Fantaysy XII). Rất may là sau khi trình lên ban dự án, giám đốc Yoko Taro đã rất hài lòng về nhân vật 2B của tôi.
Họ nói với tôi rằng 2B sẽ là nhân vật trung tâm của dự án NieR: Automata. Chính vì lẽ đó, tầm quan trọng của nữ nhân vật này là vô cùng đặc biệt. Trong quá trình chuyển từ mô hình thô sang mô hình cao cấp và tinh xảo, tôi đã phải rất tỉ mỉ với từng chi tiết nhỏ. Thật sự khá là đắn đo khi lựa chọn tỉ lệ mô hình cơ thể và thiết kế sự chân thực (shader). Tương tự với việc tạo mô hình bằng đất sét, tinh chỉnh mô hình nhân vật phải được thực hiện từng chút, từng chút một.
Về cơ bản, quá trình này liên quan đến việc chuyển hình ảnh vào đa giác không gian, nhưng số lượng đa giác và hình ảnh đã tăng rất nhiều qua mỗi thế hệ console. Số đa giác cho PS2 là một vài nghìn, do đó chỉ có một đến hai loại hình ảnh là cần thiết. Tuy nhiên, số đa giác cho PS4 là khoảng 100.000 và nó cần khoảng tám loại hình ảnh. Bạn cũng cần nhiều hơn thế nếu bạn muốn một cái gì đó chi tiết hơn ...
Cuối cùng, như các bạn đã thấy, nhân vật 2B mà mọi người đang điều khiển trong Nier: Automata là thành quả của một quá trình làm việc lâu dài và miệt mài của tôi. Bạn có thể thích, không thích, hoặc chả mấy quan tâm đến nó. Tuy nhiên nó lại rất có ý nghĩa với tôi. Hy vọng trong nhiều năm nữa, nhân vật của tôi vẫn sẽ còn được nhiều người nhớ tới.