Hiệu suất CPU Intel có nguy cơ giảm đến 30% ngay trong tuần tới vì một lỗi bảo mật

Chúng ta đều biết rằng CPU của Intel chạy tốt gần như hầu hết các trò chơi hiện đại, và ổn hơn nhiều so với AMD. Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi hoàn toàn trong thời gian tới, khi một patch sửa lỗi bảo mật mới có thể làm giảm hiệu suất tổng thể của các CPU Intel đến 30%.

Theo các báo cáo cho hay, một lỗ hổng thiết kế cơ bản trong chip vi xử lý Intel đã buộc các công ty phải thiết kế lại đáng kể nhân hệ điều hành (kernel). Microsoft sẽ sớm đưa ra những thay đổi này trong bản cập nhật sắp tới và theo các tiêu chí chuẩn ban đầu, hiệu suất sẽ bị ảnh hưởng từ 5-30%, tùy thuộc vào công việc và mẫu chip vi xử lý.

Hiệu suất CPU Intel có nguy cơ giảm đến 30% ngay trong tuần tới vì một lỗi bảo mật

Ngoài ra, macOS 64-bit của Apple cũng sẽ phải update để vá lỗ hổng bảo mật và không tránh khỏi việc làm giảm hiệu suất của các thiết bị Mac Pro và Macbook.

Điều đáng nói ở đây là lỗi/sự cố bảo mật này gây ảnh hưởng rất nhiều đến các CPU của Intel. Trên thực tế, nó xuất hiện trong… tất cả các bộ vi xử lý của Intel đã được sản xuất trong 10 năm qua. Ngược lại, bên phía AMD lại tuyên bố các dòng CPU của hãng hoàn toàn miễn nhiễm trước sự cố này.

Hiệu suất CPU Intel có nguy cơ giảm đến 30% ngay trong tuần tới vì một lỗi bảo mật

Như TheRegister đã báo cáo, lỗ hổng này cho phép người dùng bình thường có thể truy cập vào bộ nhớ kernel của hệ thống. Qua đó, các hacker dễ dàng thâm nhập để khai thác và đánh cắp thông tin trên các hệ điều hành Linux, Window và macOS.

Microsoft sẽ tung ra bản sửa lỗi bảo mật này vào tuần tới. Hãy cùng hy vọng rằng nó sẽ không ảnh hưởng lớn đến hiệu suất CPU Intel như những gì đã được dự đoán.