Học sinh quận Tân Phú - TP.HCM hào hứng trải nghiệm và sáng tạo robot

Cuộc thi Cùng robot trải nghiệm sáng tạo 2018 là dịp để các em học sinh ở cấp THCS trên địa bàn Q.Tân Phú yêu thích khoa học gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những sản phẩm sáng tạo, qua đó khơi dậy niềm đam mê sáng tạo không chỉ trong học tập mà còn trong đời sống hằng ngày.

Sáng ngày 27/10/2018, UBND quận Tân Phú TP.HCM chính thức khai mạc cuộc thi "Cùng robot trải nghiệm sáng tạo năm 2018".

Cuộc thi Cùng robot trải nghiệm sáng tạo được tổ chức nhằm khơi dậy niềm đam mê sáng tạo trong học sinh. Đây cũng chính là nơi giao lưu, chia sẻ những sản phẩm sáng tạo.

Không chỉ là nơi gặp gỡ chia sẻ những sản phẩm sáng tạo, cuộc thi năm 2018 này cũng chính là nơi ban tổ chức phát hiện những học sinh có nhiệt huyết, đam mê trong hoạt động nghiên cứu khoa học để ươm mầm, bồi dưỡng, giúp các em có định hướng rõ ràng về hoạt động sáng tạo, làm bàn đạp cho tương lai.

Thầy Tạ Duy Hồng - Phó Trường phòng Giáo Dục và Đào Tạo Quận Tân Phú phát biểu khai mạc.

Đến với cuộc thi Cùng robot trải nghiệm sáng tạo diễn ra ngày 27/10/2018, các đội thi là học sinh lớp 8 từ các trường Trung học cơ sở sẽ trải qua 2 vòng thi là vòng loại và vòng chung kết. Vòng loại của cuộc thi năm 2018 này gồm 28 đội thi đấu chi làm 14 cặp đấu. Mỗi đội sẽ nhận đề tài từ Ban tổ chức và có 90 phút để lắp ráp và lập trình robot. Mỗi đội thi đấu sẽ thực hiện 4 nhiệm vụ độc lập trong thời gian 3 phút và 2 nhiệm vụ liên minh trong thời gian 2 phút. Vòng loại sẽ diễn ra với 2 lượt thi đấu, kết quả xếp hạng là kết quả cao nhất của mỗi đội. Kết thúc vòng loại, Ban tổ chức sẽ chọn ra 12 đội cao điểm nhất vào vòng chung kết.

Đến với vòng chung kết, 12 đội giành chiến thắng ở vòng loại được chia thành 6 cặp thi đấu trong 2 lượt và cùng lấy kết quả cao nhất trong 2 lượt để xếp hạng đội nào sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

Theo lịch trình, các đội sẽ bắt đầu lập trình robot để thi chung kết vào lúc 13:45 ngày hôm nay, 27/10/2018.

Ban tổ chức sẽ tiến hành tổng kết vào trao giải vào lúc 15:30 đến 16 giờ cùng ngày.

Một số hình ảnh các đội tham gia cuộc thi Cùng robot trải nghiệm sáng tạo đang diễn ra tại trường THCS Đặng Trần Côn (phường Tân Sơn Nhì).: