HOT: Apple Intelligence sẽ hỗ trợ tiếng Việt

Bộ công cụ Apple Intelligence của Apple sẽ hỗ trợ tiếng Việt vào năm 2025.

Apple vừa công bố kế hoạch mở rộng hỗ trợ ngôn ngữ cho trợ lý ảo Apple Intelligence của hãng dự kiến vào năm 2025, đáng chú ý đợt cập nhật này sẽ có cả tiếng Việt. Thông tin này chắc chắn sẽ khiến người dùng Việt Nam phấn khởi, khi đã có thể tương tác với trợ lý ảo bằng ngôn ngữ mẹ đẻ.

Tuy nhiên, Apple Intelligence sẽ không khả dụng trên iPhone và iPad tại Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc khi ra mắt do một số vấn đề pháp lý. Apple cho biết họ đang tích cực làm việc với các cơ quan chức năng để giải quyết những vấn đề này.

Theo kế hoạch, Apple Intelligence sẽ ra mắt đầu tiên bằng tiếng Anh Mỹ trong bản cập nhật iOS 18.1 sắp tới. Sau đó, hỗ trợ cho các biến thể tiếng Anh khác (Úc, Canada, New Zealand, Nam Phi và Vương quốc Anh) sẽ được bổ sung vào cuối năm 2024. Các ngôn ngữ lớn khác như tiếng Trung, Pháp, Nhật Bản và Tây Ban Nha cũng sẽ được hỗ trợ vào năm 2025, cùng với tiếng Việt và một số ngôn ngữ khác chưa được công bố.

Mặc dù vắng mặt tại một số thị trường quan trọng, việc Apple Intelligence hỗ trợ tiếng Việt là một tin vui đối với người dùng Việt Nam. Điều này cho thấy Apple đang ngày càng chú trọng đến thị trường Việt Nam và nỗ lực mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng tại đây.