Huawei tiếp tục gây sức ép lên Apple với dòng smartphone mới

Huawei đã ra mắt dòng smartphone mới nhằm tiếp tục hồi sinh tại Trung Quốc và tăng cường thách thức đối với Apple trên thị trường.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã giới thiệu dòng Pura 70 nhằm thay thế cho dòng “P series” mà công ty ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012.

Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy sự tự tin ngày càng tăng của Huawei, sau khi công ty lặng lẽ ra mắt dòng smartphone Mate 60 với chip Kirin 9000S cao cấp vào năm ngoái. Điều này làm dấy lên mối lo ngại ở chính quyền Mỹ do công ty đã áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm ngăn chặn Huawei tiếp cận những công nghệ hiện đại trong vài năm qua. Từ năm 2019, các lệnh trừng phạt này gần như xóa sổ hoạt động kinh doanh smartphone của Huawei.

Bây giờ Huawei đang cố gắng trở lại. Theo Counterpoint Research, doanh số smartphone của công ty tại Trung Quốc đã tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái trong 6 tuần đầu tiên của năm 2024, trong khi doanh số iPhone của Apple giảm 24% trong cùng kỳ.

Những chiếc điện thoại mới nhất của Huawei là thách thức mới nhất của hãng đối với Apple, vốn là thương hiệu nước ngoài có thị trường lớn nhất tại Trung Quốc. Theo trang web chính thức của Huawei, dòng Pura 70 gồm 4 thiết bị, Pura 70, Pura 70 Pro, Pura 70 Pro Plus và Pura 70 Ultra. Giá khởi điểm cho chúng tại Trung Quốc lần lượt tương ứng là 5499 nhân dân tệ (19,3 triệu đồng), 6499 nhân dân tệ (22,81 triệu đồng), 7999 nhân dân tệ (28 triệu đồng) và 9999 nhân dân tệ (35 triệu đồng).

Tại Trung Quốc, iPhone 15 có giá khởi điểm 5999 nhân dân tệ (21 triệu đồng), trong khi giá khởi điểm của iPhone 15 Pro Max là 9999 nhân dân tệ. Vì vậy, Huawei đang thách thức trực tiếp với Apple ở cùng mức giá.

Huawei đã trang bị cho các thiết bị này những tính năng smartphone cao cấp. Mặt sau của chúng có lớp phủ họa tiết, trong khi phiên bản Ultra có màn hình 6,8 inch. Tất cả các sản phẩm mới đều được trang bị camera có thiết lập ba ống kính, với các tính năng bao gồm zoom tầm xa và khả năng chụp ảnh các vật thể đang chuyển động với tốc độ cao.

Dòng Pura 70 chạy HarmonyOS 4.2 - hệ điều hành độc quyền của Huawei được phát hành lần đầu tiên vào năm 2019 sau khi các lệnh trừng phạt của Mỹ được đưa ra nhằm ngăn cản công ty đến với Android của Google.

Huawei tiếp tục gây sức ép lên Apple với dòng smartphone mới - 6

Huawei vẫn chưa tiết lộ chip xử lý trung tâm bên trong thiết bị sau khi gây ngạc nhiên về bước đột phá đối với chất bán dẫn vào năm ngoái. Một số blogger trên mạng xã hội Trung Quốc cho biết điện thoại sử dụng chip Kirin 9010 do Huawei thiết kế - một bản nâng cấp từ chip Kirin 9000S có trên dòng smartphone Mate 60.