iDevice: 85% người dùng đang sử dụng iOS 11

Hãng Apple vừa công bố số liệu mới nhất về tỷ lệ người dùng các phiên bản hể điều hành iOS. Theo đó, có 85% người dùng đang ở iOS 11, còn iOS 10 là 10%, trong khi các phiên bản iOS cũ hơn chỉ chiếm vỏn vẹn có 5%.
Đây là những con số thể hiện "chỉ dấu iDevice" của Apple mà trang tin PhoneArena vừa cho hay. Theo đó, hiện có tới 85% người dùng các thiết bị của Apple đang sử dụng hệ điều hành iOS 11; đối với iOS 10 - hệ điều hành cận kề, là 10%; trong khi những đời trước IOS 10 (cũ hơn) chỉ chiếm vỏn vẹn có 5%.
 
Theo PhoneArena, mặc dù là phiên bản mới nhất và hiện đang có nhiều người dùng nhất, nhưng iOS 11 lại được mệnh danh là "phiên bản nhiều lỗi nhất" trong lịch sử phát triển hệ điều hành di động của Apple. Đó là sự giật lag, thiếu ổn định của thời gian đầu mới ra mắt, rồi những lỗi, bug nghiêm trọng, khiến "Táo khuyết" liên tục phải tung ra những bản vá. Ấy vậy mà dựa trên số liệu Apple vừa công bố hôm 3/9, hầu hết những mẫu iPhone và iPad trên thế giới lại đang cài đặt nó.
Hãng Apple vừa công bố số liệu mới nhất về tỷ lệ người dùng các phiên bản hể điều hành iOS. Theo đó, có 85% người dùng đang ở iOS 11, còn iOS 10 là 10%.
Cũng vào khoảng thời gian này của năm ngoái, hệ điều hành iOS 10 của Apple đã chạm ngưỡng 87%, còn iOS 9 cũng đã vượt mốc 84% vào thời điểm tháng 4/2016 - trước đó nữa. Thậm chí đến tháng 9/2016, số lượng người dùng đang sử dụng iOS 9 còn vươn lên 88%.
 
Sự tăng trưởng của iOS 11 có vẻ "chậm chạp như rùa" vậy! (so với tiêu chuẩn thông thường của Apple) kể từ khi được "trình làng" - người viết bài trên PhoneArena nhận định, thua kém xã những hệ điều hành thế hệ trước của hãng kể từ tháng 11 lẫn tháng 12 năm ngoái, và cả tháng 1 năm nay nữa.
 
Thế nên rõ ràng là việc so sánh giữa iOS với Android cũng chẳng để làm gì, khi mà các hệ điều hành của Google đã bị phân mảnh quá nhiều. Chẳng hạn như Android Oreo - một phiên bản mới đây của Google, chỉ chiếm xấp xỉ 15%. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết rằng trong quá khứ, thành tích của Apple thậm chí còn tốt hơn nữa.
 
Lần gần nhất mà gã khổng lồ công nghệ xứ Cupertino thay đổi số liệu trên chợ ứng dụng App Store là tháng 6, khi iOS 11 chiếm 81%. Điều này đồng nghĩa với việc suốt 3 tháng nó chỉ nhích lên thêm được 4%. Đó cũng là lúc mà bản cập nhật khá lớn, hỗ trợ AirPlay 2 hỗ trợ bật nhiều loa HomePod ở các phòng khác nhau cũng như Messages in iCloud.
 
Đáng tiếc là iOS 11.4 cũng gặp rất nhiều lỗi (điển hình là tụt pin nhanh), và đây là điểm chung của mọi bản iOS 11. Hy vọng rằng iOS 12 – phiên bản tập trung vào hiệu năng và sự ổn định, sẽ thực hiện được những lời hứa mà Apple đã đưa ra.