iFan đang giữ iPhone trong bao lâu?

Theo nghiên cứu mới nhất, người dùng hiện đang giữ iPhone cũ lâu hơn so với thời điểm trước COVID.

Trong những năm qua, thời gian người dùng iPhone giữ điện thoại đã tăng đều đặn. Ví dụ: vào tháng 3/2019, 26% người mua iPhone đã giữ chiếc điện thoại của mình trong 3 năm trở lên.

Theo báo cáo mới nhất từ Đối tác nghiên cứu trí tuệ người tiêu dùng (CIRP), xu hướng này bắt đầu thay đổi khi các gói trả góp nguyên giá đã liên tục phát triển từ năm 2015 - 2017.

Từ năm 2019 cho đến khi xảy ra đại dịch COVID-19, thời gian người dùng iPhone giữ lại điện thoại cũ của mình tiếp tục tăng lên. Tính đến tháng 3/2021, 34% người mua iPhone đã thay thế một chiếc điện thoại ít nhất ba năm tuổi.

Tuy nhiên, xu hướng này đã thay đổi vào tháng 3/2022, chỉ 20% người mua điện thoại mới có điện thoại đã sử dụng trên 3 năm trở lên. Ngược lại, 38% người dùng đã sử dụng iPhone trong khoảng 2 năm hoặc ít hơn trước khi nâng cấp.

iFan đang giữ iPhone trong bao lâu? - 2

Thời gian sử dụng iPhone thay đổi qua thời gian.

Sau đó, đến tháng 3/2023, xu hướng lại đảo ngược và thời gian người dùng giữ iPhone lại tiếp tục tăng lên. Cụ thể, có tới 31% người mua đã sở hữu một chiếc điện thoại cũ từ 3 năm tuổi trở lên.

Trong thời kỳ đại dịch, người dùng có xu hướng quan tâm đến việc sở hữu hoặc nâng cấp lên công nghệ di động mới nhất và bắt đầu làm việc từ xa. Kết hợp với các gói hỗ trợ tài chính của chính phủ và các chính sách mua cũ – đổi mới, người tiêu dùng có thể mua smartphone (bao gồm iPhone) mới dễ dàng hơn.