Intel ra mắt ổ SSD Optane 905p, dung lượng đạt 1,5TB cao nhất tính đến thời điểm hiện tại

Với dung lượng lớn và những công nghệ mới nhất, lẽ dĩ nhiên chiếc Optane SSD 905p sẽ không dành cho game thủ nhà nghèo.

Intel gần đây đã cho ra mắt dòng sản phẩm Optane SSD 905p, mở rộng dung lượng tối đa của ổ Optane lên 1,5 TB từ 960 GB. Các ổ đĩa này được thực hiện dựa trên tiêu chuẩn bộ nhớ 3D XPoint và cung cấp hiệu suất tốt nhất có thể đạt được.

Chiếc SSD này có tốc độ đọc ghi lần lượt là 2.7 GB/giây và 2.2 GB/ giây với hiệu suất IOPs đáng kinh ngạc lên đến 575.000 IOPs đọc và 550.000 IOPs ghi. Với nhũng người còn lạ lẫm với khái niệm IOPs thì xin được giải thích qua một chút. IOPs là viết tắt của cụm từ Input – output operation per second (nôm na là số lần truy cập đọc hoặc viết mỗi giây). Về bản chất, IOPs càng cao thì nhiều càng nhiều thao tác có thể thực hiện được đồng nghĩa là thông số này càng cao càng tốt.

Với giá thành sản phẩm lên đến 1200 USD, rõ ràng chiếc SSD này sinh ra không dành cho game thủ bình dân vì giá thành của nó quá cao. Thay vào đó, mục đích chính khi ra mắt sản phẩm này của Intel là hướng đến đối tượng những người chuyên xử lý video, những người lưu trữ và truy xuất dữ liệu lớn với tuần suất lớn.Hiện sản phẩm này chưa được bán ra tại Việt Nam.

Thông số chi tiết về Optane SSD 905p nếu bạn đọc muốn tham khảo.