iOS 17.1 sẽ chưa khắc phục được lỗi khó chịu này trên iPhone 15

Phiên bản iOS 17.1 sắp được phát hành nhưng các sự cố đang tồn tại có thể không được khắc phục hoàn toàn.

Theo BGR, Apple sẽ phát hành bản cập nhật iOS 17.1 vào tuần tới cho iPhone 15 và các mẫu máy tương thích khác. Bản cập nhật lần này sẽ mang đến cho người dùng một số tính năng mới và sửa lỗi một số vấn đề.

Với iOS 17.1, một trong những yếu tố được người dùng mong đợi Apple sẽ khắc phục nhất là hiện tượng burn-in (bóng mờ) trên màn hình OLED mà một số người dùng iPhone 15 Pro Max đã gặp phải. Sự cố này cũng có thể ảnh hưởng đến các mẫu iPhone cũ hơn, nhưng Apple cho biết đây chỉ là vấn đề về phần mềm.

Nhưng iOS 17.1 sẽ không sửa một lỗi khó chịu khác hiện đang ảnh hưởng đến các mẫu iPhone 15 và các thiết bị cũ hơn. Cụ thể, một số người dùng đã phàn nàn về việc iPhone của họ bị tắt nguồn trong đêm.

Lỗi iPhone bị tắt nguồn này có thể khiến báo thức không reo vào buổi sáng, làm gián đoạn các thông báo quan trọng của người dùng. Dấu hiệu dễ dàng để nhận biết sự cố này trên điện thoại là báo thức iPhone không đổ chuông vào buổi sáng hoặc điện thoại bỗng dưng yêu cầu nhập mã PIN thay vì mở khóa bằng Face ID, điều đó cho thấy điện thoại đã tự khởi động lại vào ban đêm.

iOS 17.1 sẽ chưa khắc phục được lỗi khó chịu này trên iPhone 15 - 2

Biểu đồ phân tích pin cho thấy iPhone bị tắt từ đêm cho đến sáng.

Hiện không rõ nguyên nhân gây ra sự cố này là gì. Phía Apple cũng chưa xác nhận hoặc giải quyết vấn đề, khi nhiều người dùng chạy iOS 17.1 beta vẫn nhận thấy điện thoại của họ đôi khi bị tắt giữa đêm. Điều đó có nghĩa là bản phát hành iOS 17.1 sắp tới gần như sẽ không khắc phục được sự cố.