iOS 18 chính thức ra mắt, nhiều tính năng đột phá: Khoá ứng dụng bằng FaceID, tuỳ biến màn hình thoải mái, gửi tin nhắn vệ tinh

0h ngày 11/6 (giờ Việt Nam), sự kiện WWDC 2024 chính thức diễn ra với bản cập nhật iOS 18 cùng AI là tâm điểm. Nhiều tính năng mới được phát triển hứa hẹn sẽ tạo nên kỷ nguyên mới với các sản phẩm Apple trong tương lai.

Được đánh giá là bản cập nhật qua trọng nhất của Apple trong nhiều năm trở lại đây, iOS 18 đã có màn xuất hiện ngoạn mục tại WWDC 2024.

Craig Federighi, Phó Chủ Tịch Cấp Cao phụ trách Kỹ Thuật Phần Mềm của Apple chia sẻ: "Bản phát hành này đánh dấu bước khởi đầu đáng mong chờ của một kỷ nguyên mới với trí thông minh Apple Intelligence, mang đến những trải nghiệm trực quan, mạnh mẽ và hữu ích tức thì, nâng tầm trải nghiệm với iPhone. Tất cả được thực hiện với trọng tâm là quyền riêng tư của người dùng."

Tuỳ biến màn hình cực đỉnh

Với iOS 18, người dùng iPhone đã có thể thoải mái tuỳ chỉnh, từ Màn Hình Chính, Màn Hình Khoá cho đến Trung Tâm Điều Khiển. Bạn có thể sắp xếp các ứng dụng và tiện ích tại mọi nơi trên màn hình, bao gồm cả việc đặt các ứng dụng và tiện ích ngay phía trên dock để dễ dàng truy cập hay "matching" với hình nền của mình.

iOS 18 chính thức ra mắt, nhiều tính năng đột phá: Khoá ứng dụng bằng FaceID, tuỳ biến màn hình thoải mái, gửi tin nhắn vệ tinh - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, bạn có thể tạo giao diện mới cho các biểu tượng ứng dụng và tiện ích với hiệu ứng tối hoặc hiệu ứng màu, đồng thời tăng kích thước các biểu tượng này để có được trải nghiệm đúng gout mình nhất.

iOS 18 chính thức ra mắt, nhiều tính năng đột phá: Khoá ứng dụng bằng FaceID, tuỳ biến màn hình thoải mái, gửi tin nhắn vệ tinh - Ảnh 2.

Trung Tâm Điều Khiển (Control Center) được thiết kế mới

Để giúp người dùng dễ dàng truy cập vào những tác vụ hàng ngày, đồng thời nâng tầm khả năng tuỳ chỉnh và tính linh hoạt, Control Center giờ đã được Apple "đại tu".

iOS 18 chính thức ra mắt, nhiều tính năng đột phá: Khoá ứng dụng bằng FaceID, tuỳ biến màn hình thoải mái, gửi tin nhắn vệ tinh - Ảnh 3.

Người dùng có thể điều chỉnh trực tiếp, di chuyển, thêm bớt các biểu tượng trên Control Center nhờ vào tính năng Gallery Controls. Giao diện Trung tâm điều khiển cũng được sắp xếp gọn gàng cùng các biểu tượng được thiết kế tròn trịa. Người dùng giờ đây cũng có thể thêm các ứng dụng của bên thứ ba vào Control Center.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên, người dùng có thể đổi các công cụ điều khiển ở dưới cùng Màn Hình Khoá, bao gồm việc chọn từ các lựa chọn sẵn có trong thư viện điều khiển hoặc xoá toàn bộ công cụ điều khiển.

Ứng dụng Ảnh đẹp hơn bao giờ hết

Ứng dụng Ảnh sở hữu thiết kế mới với nhiều thay đổi nhất từ trước đến nay giúp người dùng iPhone dễ dàng tìm kiếm lại những bức ảnh đẹp.

Chế độ xem duy nhất được đơn giản hoá hiển thị theo dạng lưới quen thuộc và các bộ sưu tập mới hỗ trợ người dùng tìm ảnh theo chủ đề mà không cần phải sắp xếp nội dung theo album như trước. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghim bộ sưu tập để dễ dàng truy cập những mục yêu thích.

iOS 18 chính thức ra mắt, nhiều tính năng đột phá: Khoá ứng dụng bằng FaceID, tuỳ biến màn hình thoải mái, gửi tin nhắn vệ tinh - Ảnh 5.

Chế độ xem xoay vòng mới hiển thị nội dung nổi bật được cập nhật mỗi ngày với hình ảnh người, thú cưng, địa điểm yêu thích, v.v. Tính năng tự động phát nội dung trong ứng dụng giúp thư viện trở nên sống động hơn, nhờ vậy người dùng có thể tận hưởng những khoảnh khắc cũ trong khi duyệt ảnh.

iOS 18 chính thức ra mắt, nhiều tính năng đột phá: Khoá ứng dụng bằng FaceID, tuỳ biến màn hình thoải mái, gửi tin nhắn vệ tinh - Ảnh 6.

Gửi "Tin nhắn vệ tinh", không cần WiFi hay sóng điện thoại

Thử tưởng tượng, bạn đang ở một nơi khắt nghiệt và không có sóng điện thoại? iOS 18 sẽ giúp bạn liên lạc với các iPhone khác thông qua sóng vệ tinh. Đây là tính năng đáng chú ý nhất được Apple mang lên iMessage.

iOS 18 chính thức ra mắt, nhiều tính năng đột phá: Khoá ứng dụng bằng FaceID, tuỳ biến màn hình thoải mái, gửi tin nhắn vệ tinh - Ảnh 7.

Bên cạnh đó, iMessage còn mang đến các hiệu ứng văn bản hoàn toàn mới giúp cuộc hội thoại trở nên sống động hơn bằng cách phóng to bất kỳ chữ cái, từ, cụm từ hoặc biểu tượng cảm xúc với giao diện sống động.

iOS 18 chính thức ra mắt, nhiều tính năng đột phá: Khoá ứng dụng bằng FaceID, tuỳ biến màn hình thoải mái, gửi tin nhắn vệ tinh - Ảnh 8.

Bạn cũng có thể dễ dàng thể hiện ngữ điệu trong tin nhắn bằng cách thêm các định dạng như in đậm, gạch chân, in nghiêng và gạch ngang. Tính năng Tapback mở rộng để chứa được mọi biểu tượng cảm xúc hoặc nhãn dán. Ngoài ra, iMessage giờ đây cũng đã hỗ trợ soạn tin nhắn và lên lịch để gửi sau.

Ứng dụng còn hỗ trợ RCS giúp mã hóa, nhận hỗ trợ gửi ảnh, video chất lượng cao,... khi người dùng nhắn tin với liên hệ không sử dụng thiết bị Apple.

Chế độ Game Mode cực xịn

Chế Độ Trò Chơi nâng tầm trải nghiệm chơi game với tốc độ khung hình ổn định hơn, đặc biệt là trong những màn game dài, đồng thời giúp các phụ kiện không dây như AirPods và tay cầm chơi game trở nên cực kỳ nhanh nhạy.

iOS 18 chính thức ra mắt, nhiều tính năng đột phá: Khoá ứng dụng bằng FaceID, tuỳ biến màn hình thoải mái, gửi tin nhắn vệ tinh - Ảnh 9.

Ứng dụng Mail cải tiến

Ứng dụng Mail mang đến những cách thức mới giúp người dùng quản lý hộp thư đến gọn gàng hơn trong khi luôn cập nhật tin tức mới.

iOS 18 chính thức ra mắt, nhiều tính năng đột phá: Khoá ứng dụng bằng FaceID, tuỳ biến màn hình thoải mái, gửi tin nhắn vệ tinh - Ảnh 10.
iOS 18 chính thức ra mắt, nhiều tính năng đột phá: Khoá ứng dụng bằng FaceID, tuỳ biến màn hình thoải mái, gửi tin nhắn vệ tinh - Ảnh 11.

Tính năng phân loại trên thiết bị sẽ sắp xếp và phân loại email như sau:

- Cho vào danh mục Chính đối với những email cá nhân và gấp

- Cho vào danh mục Giao Dịch đối với những email xác nhận và biên nhận

- Cho vào danh mục Cập Nhật đối với tin tức và thông báo trên mạng xã hội

- Cho vào danh mục Quảng Cáo đối với những email tiếp thị và mã quà tặng.

Mail cũng có chế độ xem sắp xếp mới có khả năng nhóm tất cả email có liên quan từ một doanh nghiệp lại, giúp người dùng xem nhanh những email quan trọng.

Tìm kiếm thông tin trên web dễ dàng hơn nữa với Safari

Safari có thể hiển thị thông tin quan trọng về một trang web bằng cách sử dụng công nghệ học máy. Ví dụ: Người dùng có thể xem bản tóm tắt để nắm được thông tin quan trọng nhất của bài viết; xem nhanh vị trí của nhà hàng, khách sạn hoặc địa điểm nổi tiếng hoặc nghe bài hát của một nghệ sĩ ngay trong bài viết về bài hát hoặc album đó.

iOS 18 chính thức ra mắt, nhiều tính năng đột phá: Khoá ứng dụng bằng FaceID, tuỳ biến màn hình thoải mái, gửi tin nhắn vệ tinh - Ảnh 12.

Trình Đọc được thiết kế mới mang đến nhiều cách thưởng thức bài viết hơn nữa mà không gây mất tập trung, cùng bản tóm tắt và mục lục cho những bài viết dài.

Ứng dụng Mật Khẩu mới xuất hiện

Ứng dụng Mật Khẩu mới giúp người dùng dễ dàng truy cập mật khẩu, mã khoá, mật khẩu Wi-Fi và mã xác thực của mình.

iOS 18 chính thức ra mắt, nhiều tính năng đột phá: Khoá ứng dụng bằng FaceID, tuỳ biến màn hình thoải mái, gửi tin nhắn vệ tinh - Ảnh 13.

Ứng dụng này cũng bao gồm các cảnh báo cho người dùng về những điểm yếu phổ biến, chẳng hạn như mật khẩu dễ đoán hoặc được sử dụng nhiều lần và mật khẩu xuất hiện trong những vụ rò rỉ dữ liệu đã được biết đến.

Khoá ứng dụng bằng FaceID, TouchID

Với iOS 18, người dùng có thể khoá ứng dụng và để đảm bảo riêng tư hơn nữa, họ có thể ẩn ứng dụng, di chuyển ứng dụng vào thư mục đã khoá, ẩn. Khi ứng dụng được khoá hoặc ẩn, những nội dung như tin nhắn hoặc email bên trong ứng dụng sẽ được ẩn khỏi mục tìm kiếm, thông báo và những nơi khác trên toàn hệ thống.

iOS 18 chính thức ra mắt, nhiều tính năng đột phá: Khoá ứng dụng bằng FaceID, tuỳ biến màn hình thoải mái, gửi tin nhắn vệ tinh - Ảnh 14.

Người dùng iPhone còn có thể chọn chỉ chia sẻ các liên hệ cụ thể với ứng dụng. Thông tin về các thiết bị trong mạng lưới của người dùng cũng được giữ kín, giúp bảo mật thiết bị của người dùng và khiến cho quá trình ghép đôi liền mạch hơn.

Apple Intelligence thay đổi hoàn toàn trải nghiệm iPhone

Apple Intelligence mang đến những cách thức mới giúp người dùng nâng cao kỹ năng viết và giao tiếp hiệu quả hơn. Với Writing Tools hoàn toàn mới được tích hợp trong iOS 18, người dùng có thể viết lại, đọc kiểm và tóm tắt văn bản hầu như ở mọi nơi họ viết, bao gồm Mail, Ghi Chú, Pages và ứng dụng của bên thứ ba.

Với tính năng Image Playground, người dùng có thể nhanh chóng tạo ra những hình ảnh vui nhộn chỉ trong giây lát. Tính năng Kỷ Niệm trong ứng dụng Ảnh giúp người dùng sáng tạo câu chuyện theo ý mình bằng cách nhập mô tả cho câu chuyện đó.

Nhờ khả năng của Apple Intelligence, Siri đã đạt được một bước tiến lớn, trở nên tự nhiên hơn, kết nối với ngữ cảnh hơn và mang đậm tính cá nhân hơn.

https://kenhtingame.com/ios-18-chinh-thuc-ra-mat-nhieu-tinh-nang-dot-pha-khoa-ung-dung-bang-faceid-tuy-bien-man-hinh-thoai-mai-gui-tin-nhan-ve-tinh-202406101752209.chn