iPhone 12 có đủ đọ sức mạnh với Galaxy Note20 Ultra?

Galaxy Note20 Ultra thực sự là một quái thú ở hầu hết các khía cạnh, từ màn hình lớn, máy ảnh mạnh mẽ và bộ nhớ trong lớn. Nhưng liệu điều đó có giúp nó vượt qua điện thoại tiêu chuẩn mới nhất của Apple?

Một kênh YouTube của Gary Sims đã đọ sức giữa Galaxy Note20 Ultra với iPhone 12 thông thường trong phép đo điểm chuẩn Speed Test G và kết quả cho thấy những điều khá thú vị.

Nói một cách đơn giản, iPhone 12 đã vượt mặt Galaxy Note20 Ultra trên toàn bảng. Thiết bị của Apple đã giành được lợi thế lớn nhất trong bài kiểm tra hướng tới CPU, nơi nó hoàn thành trong 32,5 giây so với 38 giây của Galaxy Note20 Ultra. Đồng thời, iPhone 12 cũng giành chiến thắng nhờ sức mạnh đến từ GPU và sử dụng hỗn hợp, mặc dù chạy ở độ phân giải hình ảnh cao hơn (Note20 Ultra đã được hạ cấp xuống 1080p). iPhone 12 đã hoàn thành toàn bộ bài kiểm tra tốc độ trong 1 phút 3 giây, trong khi Galaxy Note20 Ultra cần thêm gần 14 giây.

Không giống như một số điểm chuẩn của điện thoại mà chúng ta thấy trực tuyến, Speed Test G chủ yếu tập trung vào khả năng chạy ứng dụng của điện thoại hơn là tải chúng. Đó là một bài kiểm tra thực sự về sức mạnh xử lý hơn là bộ nhớ và tốc độ lưu trữ. Trong trường hợp này, A14 Bionic và iOS kết hợp với nhau hoàn hảo hơn ra sao so với Snapdragon 865+ kết hợp với Android.

iPhone 12 có đủ đọ sức mạnh với Galaxy Note20 Ultra? - 1

Sims không chỉ ra lý do tại sao iPhone 12 lại dẫn đầu so với Galaxy Note20 Ultra, nhưng điều này thực sự đã thể hiện trong nhiều bài kiểm tra tốc độ trước đây. A14 Bionic là chip 5nm đầu tiên, trong khi Snapdragon 865+ chỉ là chip 7nm kém hiệu quả hơn. Mặc dù kiến trúc CPU và hệ điều hành có thể đóng vai trò nào đó, nhưng không có gì phải nghi ngờ khi chip Apple có lợi thế về công nghệ.

Cuối cùng, điều này cũng nhấn mạnh một vấn đề với tỷ lệ giá trên hiệu suất trong điện thoại Android. Galaxy Note20 Ultra hiện tại có giá khoảng 27,99 triệu đồng, trong khi với iPhone 12 có giá 24,99 triệu đồng. Cần nhớ rằng, bản Galaxy Note20 Ultra tại Việt Nam sử dụng chip Exynos 990 cung cấp hiệu suất thấp hơn so với bản dùng chip Snapdragon 865+.