iPhone 13 chính thức lên sóng, bản Pro và Pro Max khiến fan mê mẩn

Thông tin chính thức về iPhone 13 đã được Apple đăng tải trên apple.com và đã ngay lập tức nhận về cơm mưa lời khen.

Thông tin chính thức về iPhone 13 đã được Apple đăng tải trên apple.com. Trong khi bản mini và bản 13 tiêu chuẩn được cải tiến vượt bậc về camera, chip và pin thì bản Pro và Pro Max còn được khen là tuyệt nhất từ trước tới nay.

Dàn sắc màu của iPhone 13 và bản mini được Apple chia sẻ trên website của hãng.

1. iPhone 13 và 13 mini

Bản tiêu chuẩn và bản mini của iPhone 13 đã được nâng cấp về độ bền. Thiết kế vẫn kế thừa toàn bộ vẻ đẹp sắc nét mang đậm bản sắc truyền thống iPhone. Dàn camera kép phía sau đã được nâng cấp giúp cải thiện chất lượng ảnh và video trong điều kiện ánh sáng yếu.

iPhone 13 bản chuẩn và mini sẽ có 2 camera sau xếp chéo.

Apple giới thiệu iPhone 13 sẽ có tốc độ xử lý siêu nhanh, tiết kiệm điệm điện năng nhờ chip A15 Bionic. Loại chip này được hợp tác sản xuất bởi Qualcom và được giới công nghệ đánh giá rất cao, vượt trội so với A14 Bionic của dòng iPhone 12 trước đây.

iPhone 13 và iPhone 13 mini sẽ có 5 màu hồng, xanh lam, đen thuần, trắng và đỏ thuần. Khách hàng sẽ bắt đầu đặt trước sản phẩm từ thứ Sáu tới đây, ngày 17/9 và nhận hàng bắt đầu từ thứ Sáu, ngày 24/9.

iPhone 13 được cải tiến cả phần cứng và phần mềm.

Màn hình của 13 cỡ 6.1 inch và 13 mini là 5.4 inch đều sẽ có lớp bảo vệ bằng gốm Ceramic Shield dành riêng cho sản phẩm của iPhone. Tấm bảo vệ Ceramic Shield này có độ cứng hơn so với tất cả các loại màn hình điện thoại nào khác trên thị trường hiện nay. Cả 2 bản này đều có khả năng chống nước đạt mức IP68 – mức xếp hạng này là rất cao so với các sản phẩm khác, giúp bảo vệ điện thoại khi gặp phải một số loại chất lỏng phổ biến trong đời sống.

Dàn camera sau được thiết kế mới to hơn nên phải sắp xếp theo đường chéo để giúp tối ưu hóa diện tích. Camera trước TrueDepth được thiết kế lại nhỏ lại mà vẫn sở hữu đầy đủ các tính năng công nghệ Face ID, thu hẹp phần khuyết tai thỏ và giúp tăng diện tích màn hình.

Ảnh chụp của iPhone 13 trong điều kiện thiếu sáng.

Màn hình Super Retina XDR OLED được cải tiến nên đạt tỷ lệ tương phản đáng kinh ngạc đối với màu đen và tăng 28% độ sáng tối đa ngoài trời ở 800 nits, với độ sáng cao nhất cho chế độ HDR như ảnh và video ở 1200 nits mà vẫn tiết kiệm điện.

Công nghệ 5G đang được ngành viễn thông trên thế giới phát triển rất mạnh. Chính vì thế iPhone mong muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng 5G để trao đổi và chia sẻ thông tin đa dạng hơn. Apple dự kiến đến cuối năm 2021 sẽ có hơn 200 nhà mạng của hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tương thích với công nghệ 5G của iPhone. Người dùng có thể thoải mái tận hưởng những khoảng khắc livestream với hình ảnh chất lượng cao trên hầu hết các nền tảng; trải nghiệm chơi game mượt mà, hình ảnh sắc nét. Khi sử dụng mạng 5G, nhờ iOS 15 kết hợp SharePlay 7, người dùng vẫn có thể thực hiện cuộc gọi FaceTime đồng thời xem những thước phim HDR hoặc chương trình tivi. Chế độ SmartData thông minh sẽ tự động chuyển mạng về LTE thay vì 5G khi không cần thiết nhằm tiết kiệm chi phí 5G.

iOS 15 và SharePlay 7 giúp iPhone 13 ưu việt hơn.

iPhone 13 và mini sẽ có dung lượng bộ nhớ 128 GB, 256 GB và 512 GB cho khách hàng lựa chọn. Riêng đối với iPhone 13 màu đỏ, mỗi sản phẩm bán ra sẽ góp một phần vào Quỹ Toàn cầu Global Fund hỗ trợ chống dịch Covid-19 và phòng chống AIDS.

2. iPhone 13 Pro và Pro Max

iPhone 13 Pro và Pro Max với cụm camera sau khủng.

iPhone 13 bản chuẩn và mini đã được đánh giá rất cao. Cho nên bản Pro và Pro Max khủng ra sao, hẳn mọi người cũng phần nào tưởng tưởng được. Hai bản cao cấp này sẽ sở hữu dàn camera tuyệt vời nhất từ trước đến nay của iPhone. Màn hình Super Retina XDR với khả năng hiển thị chuyển động tối ưu ProMotion;pinA15 Bionic kèm chip GPU 5-core có tốc độ xử lý nhanh nhất trong tất cả các sản phẩm smartphone hiện có trên thị trường; trang bị công nghệ 5G tiên tiến và một loạt cải tiến vượt trội.

Giới công nghệ đánh giá những cải tiến mà iPhone 13 Pro và Pro Max đang có vượt xa các mẫu khác và được thay máu hoàn toàn từ trong ra ngoài so với 12. Màn hình Super Retina XDR loại LTPO 120Hz hiện đang đứng số 1 hiện nay tương tự như Samsung Galaxy S21 và OnePlus 9 Pro.

Cụm camera sau to và dày hơn đời 12.

Dàn camera chuyên nghiệp, xuất sắc nhất từ trước đến nay của iPhone gồm camera Ultra Wide, Wide và Telephoto mới giúp chụp ảnh và quay video tuyệt đẹp. Tốc độ xử lý hình ảnh của camera Ultra Wide sẽ cao hơn 2,2 lần so với camera Wide trong điều kiện ánh sáng yếu. Dù là camera trước hay sau của Pro và Pro Max cũng sẽ đều có chế độ chụp ban đêm Night Mode và có thể hoạt động hiệu quả khi sử dụng kết hợp với các ứng dụng chụp ảnh được khách hàng thường sử dụng hiện nay. Chất lượng video được nâng cấp tối ưu hơn với chế độ Cinematic Mode, giúp hình ảnh tuyệt đẹp, chuyển động mượt mà; chế độ Time-lapse và Slow-motion hoạt động hiệu quả hơn dù ánh sáng yếu. Bản Pro và Pro Max đều có tính năng Dolby Vision và lần đầu tiên iPhone sở hữu tính năng quay video ProRes.

4 màu của bản Pro và Pro Max.

Bên cạnh những phần cứng nâng cấp cao hơn so với iPhone 13 bản chuẩn và bản mini, Pro và Pro Max cũng sở hữu lớp bảo vệ màn hình Ceramic Shield và lần đầu đạt dung lượng lưu trữ lên đến 1TB. Sẽ có 4 màu cho khách hàng lựa chọn, bao gồm: màu đen than chì (graphite), màu vàng (gold), màu bạc (silver) và màu xanh nước biển hoàn toàn mới (sierra blue).

4 phiên bản của iPhone 13 đều có khả năng kháng nước và chống bụi.

Khách hàng tại Úc, Canada, Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản, Anh, Mỹ và hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ khác sẽ có thể đặt trước iPhone 13 bắt đầu từ 5 giờ sáng theo giờ Mỹ vào thứ Sáu, ngày 17/9 và có hàng từ thứ Sáu, ngày 24/9.