iPhone 16 Pro: Camera đột phá với nhiều nâng cấp đáng chú ý

Hệ thống camera của dòng iPhone 16 Pro dự kiến sẽ được cải tiến với những tính năng đáng giá.

Dòng iPhone 16 Pro sắp ra mắt được dự đoán sẽ mang đến nhiều cải tiến đáng chú ý về hệ thống camera, hứa hẹn mang lại trải nghiệm chụp ảnh và quay phim ấn tượng cho người dùng. Dưới đây là 4 nâng cấp camera nổi bật nhất trên iPhone 16 Pro.

1. Camera góc siêu rộng 48MP

iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được trang bị camera góc siêu rộng 48MP, thay thế cho camera 12MP cũ trên iPhone 15 Pro. Nhờ vậy, chất lượng ảnh chụp trong hầu hết các điều kiện, đặc biệt là trong môi trường thiếu sáng, sẽ được cải thiện đáng kể. Hình ảnh sẽ có chi tiết sắc nét hơn, màu sắc sống động hơn và độ phân giải cao hơn, mang đến cho người dùng nhiều tùy chọn chỉnh sửa hậu kỳ hơn.

2. Khả năng zoom quang học được mở rộng

Cả iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max đều sẽ được trang bị camera "tetaprism" tiên tiến, cho phép zoom quang học 5x và zoom kỹ thuật số 25x. Đây là một nâng cấp đáng kể so với khả năng zoom quang học 3x trên iPhone 15 Pro.

Ngoài ra, một số tin đồn cho rằng iPhone 16 Pro Max sẽ sở hữu "cảm biến tele siêu xa kết hợp ống kính tiềm vọng", có thể mang đến khả năng zoom quang học vượt qua mức 5x. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác nhận.

3. Lớp phủ chống chói

Lớp phủ chống chói mới sẽ được áp dụng cho ống kính camera của iPhone 16 Pro để giảm thiểu hiện tượng lóa ống kính khi chụp ảnh trong môi trường ánh sáng mạnh, giúp mang lại hình ảnh rõ ràng và sắc nét hơn.

4. Camera chính được nâng cấp

iPhone 16 Pro được cho là sẽ sử dụng cảm biến camera chính mới của Sony với thiết kế được cải tiến để tăng cường khả năng chụp ảnh thiếu sáng. Cảm biến mới này sử dụng công nghệ xếp chồng, giúp tăng kích thước của các diode ảnh, từ đó thu được nhiều ánh sáng hơn và giảm nhiễu, cho phép chụp ảnh với chất lượng cao hơn, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng.

iPhone 16 Pro: Camera đột phá với nhiều nâng cấp đáng chú ý - 2

Ngoài những nâng cấp về camera, iPhone 16 Pro còn được dự đoán sẽ sở hữu nhiều tính năng mới khác như màn hình lớn hơn, nút chụp ảnh chuyên dụng và chip A17 Bionic mạnh mẽ hơn. Dòng iPhone 16 Pro dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 9 năm nay.