iPhone cũ sẽ được “lên hương” nhờ iOS 17.1

Nếu đang đắn đo trong việc có lên iOS 17.1 hay không thì báo cáo mới đây có thể khiến người dùng suy nghĩ lại, đặc biệt là người dùng iPhone đời cũ.

Sau khi iOS 17 ra mắt, nhiều báo cáo ghi nhận khả năng ngốn điện lớn của những chiếc iPhone chạy phiên bản này. Vì vậy, sự xuất hiện của iOS 17.1 nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng rằng liệu Apple thực sự đã khắc phục được vấn đề điện năng hay chưa.

Kết quả thử nghiệm mới nhất cho thấy so với phiên bản iOS 17.0.3, thời lượng pin của nhiều model đã tăng lên, đặc biệt là iPhone 13 đã tăng 41 phút. Mặc dù vậy, một số model lại có thời lượng giảm sút, chẳng hạn iPhone 11 giảm 43 phút.

Nhưng với iOS 17.1 mà Apple vừa phát hành, nó đã bổ sung nhiều tính năng, bao gồm khả năng tiếp tục truyền AirDrop qua Internet sau khi rời khỏi phạm vi AirDrop cũng như chế độ chờ và nội dung nâng cao cho Apple Music,… Vậy bản cập nhật này cũng khắc phục được vấn đề về thời lượng pin hay không? Kênh YouTube “iAppleBytes” đã tiến hành thử nghiệm thực tế dựa trên câu hỏi này.

iPhone cũ sẽ được “lên hương” nhờ iOS 17.1 - 2

Nhiều iPhone cũ được cải thiện thời lượng pin ấn tượng sau khi lên iOS 17.1.

Trong thử nghiệm của mình, iAppleBytes đã thử nghiệm các mẫu cũ như iPhone SE 2, iPhone XR, iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 13. Trước khi thử nghiệm, iPhone SE 2 có tình trạng pin ở mức dưới 86%, trong khi các mẫu còn lại có tình trạng pin ở mức trên 91%. Kết quả đo thực tế cho thấy khi so với iOS 17.0.3, các model có thời lượng pin được cải thiện ở iOS 17.1 lần này gồm iPhone SE 2, iPhone 12 và iPhone 13, với mức tăng lần lượt 9 phút, 25 phút và 41 phút. Tuy nhiên, thời lượng pin của iPhone XR và iPhone 11 giảm lần lượt là 24 phút và 43 phút.