iPhone hay điện thoại Android được trả góp nhiều hơn?

Khi mua sắm điện thoại, người dùng iPhone và người dùng điện thoại Android lại có xu hướng thanh toán khác nhau.

Thực tế, cách mọi người sử dụng điện thoại Android hoặc iPhone luôn có sự khác biệt. Một cuộc khảo sát mới nhất đã xác nhận người dùng iPhone đang chọn gói trả góp nhiều hơn người mua điện thoại Android. Sự khác biệt này có thể là do mức giá bán lẻ trung bình của iPhone cao hơn cũng như các chương trình chiết khấu và trả góp hấp dẫn của Apple và các nhà mạng cung cấp.

Người mua iPhone chọn gói trả góp nhiều hơn

Gần đây, việc các nhà cung cấp tung ra dịch vụ trả góp không lãi suất cho điện thoại đã trở nên phổ biến hơn và người tiêu dùng không còn phải mua nguyên giá hoặc trả trước một số tiền nhất định. Tính linh hoạt của chương trình trả góp không lãi suất mang đến cho người mua nhiều lựa chọn - có thể trả trước toàn bộ hoặc chia đều chi phí sang các khoản thanh toán hàng tháng.

Mới đây, Đối tác nghiên cứu trí tuệ người tiêu dùng (CIRP) đã tiến hành một cuộc khảo sát để tìm ra sự khác biệt giữa người mua iPhone và điện thoại Android trong phương thức mua hàng.

Điều thú vị là 55% người mua iPhone chọn gói trả góp hàng tháng, cao hơn nhiều so với mức 44% người mua điện thoại Android. Chỉ 38% người mua iPhone trả trước cho điện thoại của mình và tỷ lệ này là 49% với những người mua điện thoại Android. 7% người dùng sử dụng các phương thức mua hàng khác.

Rõ ràng, giá iPhone trung bình thường đắt hơn điện thoại Android lý do chính dẫn đến kết quả trên. Việc thanh toán đầy đủ cho một chiếc điện thoại Android giá rẻ luôn dễ hơn so với việc chi trả cho một chiếc iPhone mới nhất với giá đắt đỏ. Tất nhiên, điện thoại Android cũng có phiên bản đắt tiền, chẳng hạn như Galaxy S23 Ultra và phần lớn mọi người sẽ chọn gói trả góp.

iPhone hay điện thoại Android được trả góp nhiều hơn? - 2

Người dùng iPhone đang chọn gói trả góp nhiều hơn người mua điện thoại Android.

Cuộc khảo sát không cung cấp thông tin về nhóm tuổi được khảo sát và không chỉ rõ có bao nhiêu người được khảo sát. Mặc dù vậy, các con số trên đã chỉ ra một xu hướng thú vị của người dùng về việc mua điện thoại.

Nhìn chung, tỷ lệ người mua trả góp đều cao ở cả iPhone và điện thoại Android. Các nhà cung cấp dịch vụ biết điều đó và ngày càng đưa ra các lựa chọn tốt cho các gói trả góp, bao gồm các khoản chiết khấu lớn khi đổi điện thoại mới. Ngoài ra, Apple cũng có tùy chọn trả góp hàng tháng cho người dùng Apple Card.