Mạng xã hội Threads của Meta bị buộc phải đổi tên trong vòng 30 ngày

Một công ty có trụ sở tại Vương quốc Anh đã kiện Meta vì sử dụng tên Threads cho mạng xã hội tiểu blog.

Theo GadgetMatch, các thương hiệu công nghệ lớn thường gây hấn với các thương hiệu nhỏ hơn bằng việc nhắm vào các yếu tố thiết kế và tên tuổi có sự tương đồng với thương hiệu của họ. Chẳng hạn như Apple từng công khai chống lại các logo có chủ đề trái táo của các công ty khác. Tuy nhiên, đôi khi điều ngược lại có thể xảy ra. Khi mạng xã hội Threads của Meta đang phải đối mặt với áp lực từ một công ty có trụ sở tại Anh vì đã lấy tên của họ.

“Threads” không hẳn là cái tên độc nhất vô nhị. Xét cho cùng, từ này đã tồn tại trong ngành công nghệ từ những ngày đầu xuất hiện các diễn đàn. Vì thế, chắc chắn đã có một công ty công nghệ nào đó sử dụng cái tên như vậy. Và điều này thực sự tồn tại.

Tại Vương quốc Anh, một công ty phần mềm có tên Threads Software được cho là đã sở hữu cái tên này từ năm 2012. Công này hoạt động với trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, được coi là “trung tâm tin nhắn thông minh” dựa trên AI được thiết kế cho các doanh nghiệp khác.

Theo thông cáo báo chí từ công ty, Meta đã cố gắng mua tên miền “threads.app” từ họ trước đây, nhưng đã bị từ chối. Bất chấp điều đó, Meta vẫn ra mắt nền tảng Threads của họ, nhưng hoạt động dưới tên miền .net để đối đầu với Twitter. Mặc dù mạng xã hội của Elon Musk đang mất đi một số lượng người dùng, nhưng Threads vẫn chưa thu hút được nhiều sự chú ý.

Trong cùng một thông cáo báo chí, Threads Software sẽ cho Meta 30 ngày để ngừng sử dụng tên này. Nếu công ty không tuân thủ, công ty tại Anh sẽ nhắm đến những hành động pháp lý chống lại họ. Việc một công ty nhỏ muốn đưa một công ty tầm cỡ hơn ra tòa là điều không bình thường và có thể dẫn đến những vấn đề pháp lý phức tạp, nhưng Threads Software quả quyết rằng nền tảng mà họ xây dựng từ năm 2012 có giá trị rất quan trọng, nên công ty sẽ bảo vệ nó đến cùng.