iPhone SE 2 năm sau sẽ có gì "hot" ?

Sau iPhone SE sẽ là iPhone SE 2, và "siêu phẩm" tí hon này được dự kiến xuất hiện vào đầu năm sau.

Trong nhiều năm nay, iPhone SE đã đứng ‘top’ các mẫu iPhone được mong chờ nhất. Sản phẩm thể hiện sức mạnh nhỏ gọn với thiết kế cũ, vượt thời gian. Trong một thời gian dài, đây không chỉ là một trong những điện thoại nhỏ gọn tốt nhất có thể có mà ... về cơ bản là thiết bị duy nhất đáp ứng yêu cầu của nhiều người khi nói về kích thước.

iPhone SE 2 năm sau sẽ có gì "hot" ? - 1

Giờ đây, iPhone SE vẫn khiến đám đông người hâm mộ Apple còn luyến tiếc quá khứ khi Apple thực sự sản xuất điện thoại nhỏ gọn. Sở hữu cấu hình iPhone 6s bên trong, iPhone SE nhỏ là một thế lực chỉ bị cạnh tranh bởi các flagship hàng đầu tại thời điểm phát hành thị trường. Nhưng đã hơn hai năm kể từ đó và chiếc điện thoại này cần được làm mới.

Tin đồn về thế hệ thứ hai của iPhone SE nhỏ đã xuất hiện khá lâu. Tuy nhiên, dường như năm 2020 mới có thể dành cho iPhone SE 2!

Thiết kế

iPhone SE 2 năm sau sẽ có gì "hot" ? - 2

iPhone SE 2 sẽ xuất hiện vào đầu năm sau.

Theo các tin đồn, iPhone SE 2 sẽ sử dụng thiết kế của iPhone 8. Thiết kế cũ với các cạnh sắc nét sẽ không còn phù hợp với kiểu dáng hiện đại hơn, giống iPhone 6/ iPhone 7/ iPhone 8. Các mẫu iPhone này vẫn có nút Home kích hoạt TouchID vật lý và giắc cắm tai nghe. Từ quan điểm phần cứng, chiếc điện thoại này dự kiến sẽ là một bước nâng cấp hợp lý cho hàng triệu người dùng iPhone cũ như iPhone 6, iPhone 6s và iPhone 7.

Màn hình

IPhone SE 2 dự kiến sẽ có phần cứng chung giống như iPhone 8. Điều này có nghĩa là sản phẩm sẽ có màn hình LCD 4,7 inch với độ phân giải 750 x 1334 pixel và mật độ hoàn hảo Retina là 326ppi . IPhone 8 cũng có hỗ trợ True Tone cũng như phát lại video HDR do đó, iPhone SE 2 rất có thể sẽ đi kèm với hỗ trợ cho những điều này.

Phần cứng

iPhone SE 2 năm sau sẽ có gì "hot" ? - 3

iPhone SE 2 sẽ được nâng cấp phần cứng.

Trong khi iPhone SE có chip Apple A9 bên trong, "người kế nhiệm" của nó được cho là sẽ tích hợp Apple A13 đã được công bố cùng với dòng iPhone 11 2018 của Apple. Chip này là "một con quái vật" và sẽ cung cấp cho iPhone SE 2 hiệu năng đủ để đáp ứng mọi nhu cầu. Dự kiến, iPhone SE 2 sẽ có RAM 3 hoặc 4GB và bộ nhớ trong từ 32 hoặc 64GB do giá bán thấp.

Camera

Nhiều khả năng, camera của iPhone SE 2 sẽ giống với camera đơn 12MP f / 1.8 được tìm thấy trên iPhone 8. Mặc dù thông số kỹ thuật của camera giống hệt với iPhone 7 nhưng iPhone 8 có cảm biến camera lớn hơn nhiều giúp cải thiện chất lượng hình ảnh ánh sáng yếu.

iPhone SE 2 năm sau sẽ có gì "hot" ? - 4

iPhone SE 2 sẽ chỉ có camera sau đơn.

Giữa iPhone 7 và iPhone 8, độ phân giải có thể ở mức 12MP, nhưng với các cảm biến camera lớn hơn trong năm nay, các cảm biến trên iPhone SE 2 sẽ có pixel lớn hơn, nhạy hơn với ánh sáng. Chúng cũng được cải thiện với nhau, tăng độ trung thực của hình ảnh và các hệ thống xử lý dữ liệu máy ảnh mới nhằm tăng cường cho những thứ như hiệu suất HDR và tốc độ lấy nét tự động.

Giá, ngày bán ra

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Nikkei, Bloomberg và Apple đều tin chắc rằng iPhone SE 2 sẽ xuất hiện trong vài tháng tới. Ngày phát hành dự đoán cho thiết bị là quý đầu tiên của năm 2020, trùng khớp với các sự kiện mùa xuân hàng năm của Apple. Điều này cũng trùng với thông báo ban đầu của iPhone SE vào mùa xuân năm 2016 tại sự kiện tháng 3 của Apple.

Sau khi được bán, iPhone SE 2 có lẽ sẽ được định vị bên dưới iPhone XR 2018. Động thái này có nghĩa là iPhone 8 có thể sẽ bị ngừng sản xuất khi iPhone SE 2 đến (giống như Apple đã ngừng bán iPhone 5s sau khi iPhone SE được công bố) để tránh bất kỳ sự chồng chéo nào trong dòng sản phẩm của mình.

iPhone SE 2 năm sau sẽ có gì "hot" ? - 6

iPhone SE 2 sẽ có giá bán vô cùng hấp dẫn.

Cuối cùng, về giá cả, iPhone SE ban đầu có giá 399 USD (tương đương 9,27 triệu đồng) cho bản 16 GB trong khi phiên bản 64 GB có giá 499 USD (khoảng 11,6 triệu đồng). Sau đó, bộ nhớ trong đã tăng gấp đôi nhưng giá vẫn giữ nguyên.

Do đó, iPhone SE 2 có thể mang một mức giá ngang với iPhone SE đầu tiên, chỉ ở mức 399 USD trong khi phiên bản lớn hơn sẽ được bán với giá 449 USD (khoảng 10,44 triệu đồng).