iPhone tự dưng bị giảm độ sáng đột ngột, đừng lo lắng vì đó là một "tính năng" rất hay ho của Apple trên iOS

Apple nói đây là không phải là lỗi, đây là tính năng.

Trong một bản cập nhật nhỏ của bắt đầu từ phiên bản hệ điều hành iOS 11, Apple đã tiến hành tự động giảm độ sáng màn hình của tất cả những thiết bị iPhone nếu máy bắt đầu ấm lên và bắt đầu có hiện tượng quá nhiệt.

iPhone tự dưng bị giảm độ sáng đột ngột, đừng lo lắng vì đó là một tính năng rất hay ho của Apple trên iOS - Ảnh 1.

Nhưng cái cách mà Apple thêm tính năng này vào một cách hoàn toàn yên lặng, kèm theo đó là sự sụt giảm đột ngột về mặt độ sáng khi đang sử dụng trong điều kiện cực đoan không khỏi khiến nhiều người dùng hoang mang và nhầm tưởng rằng chiếc iPhone của mình đang có vấn đề về màn hình.

Đã có rất nhiều phàn nàn về "tính năng" này được các iFan đem lên bàn bạc trên khắp các mạng xã hội. Nhiều người dùng đã thử tắt tất tật các tính năng liên quan đến độ sáng như "Giảm điểm trắng", "Độ sáng tự động" nhưng đều không có tác dụng.

iPhone tự dưng bị giảm độ sáng đột ngột, đừng lo lắng vì đó là một tính năng rất hay ho của Apple trên iOS - Ảnh 2.

Thông báo trên iPhone bị quá nhiệt

Mãi về sau, những lập trình viên mới "mò mẫm" ra thực tế đây là một tính năng đã được Apple thêm vào để giúp giảm nhiệt độ của iPhone khi nó bị quá nhiệt và thực tế thì không hề có cách can thiệp nào để có thể lấy lại độ sáng ban đầu ngoài việc để chiếc iPhone của bạn nguội đi thật nhanh. Tính năng này nhanh chóng nhận được cực nhiều phản ứng tiêu cực từ phía người dùng, đặc biệt là sau những trải nghiệm tệ hại mà họ phải trải qua, dẫu cho đang cầm trong tay một sản phẩm có giá bán cả ngàn USD.

iPhone tự dưng bị giảm độ sáng đột ngột, đừng lo lắng vì đó là một tính năng rất hay ho của Apple trên iOS - Ảnh 4.

Nhiều khách hàng của Apple cho rằng, họ có thể bỏ qua tất cả những tính năng ngu ngốc đến mức vô lý mà hãng này đã từng thêm vào hệ điều hành iOS, nhưng việc đột ngột giảm độ sáng màn hình khi đang sử dụng là điều không thể chấp nhận được.

Ảnh: Internet