iQOO 13 lộ cấu hình với chip xử lý chuyên game mạnh mẽ

Những thông tin tiết lộ mẫu flagship iQOO 13 trang bị chip xử lý mạnh mẽ hứa hẹn trải nghiệm game đỉnh cao.

Ngày ra mắt của loạt flagship mới từ các thương hiệu nổi tiếng như Vivo, Oppo, Xiaomi và iQOO đang đến gần. Trong khi Vivo và Oppo lựa chọn chip Dimensity 9400 cho các sản phẩm của mình, iQOO 13 sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 4.

Đặc biệt, một giám đốc điều hành của iQOO đã xác nhận rằng mẫu flagship này còn được trang bị chip Supercomputing Q2, do Vivo tự phát triển, nhằm mang đến trải nghiệm chơi game chất lượng cao cho người dùng.

Supercomputing là dòng chip xử lý chuyên trách các tác vụ như chơi game, được thiết kế để nâng cao trải nghiệm đồ họa trên điện thoại thông minh. Thế hệ trước, Supercomputing Chip Q1, đã được trang bị cho dòng iQOO 12 và Neo9.

Chip xử lý này được sử dụng cho công nghệ MEMC (Motion Estimation/Motion Compensation – Chuyển động hình ảnh mượt mà), cho phép điện thoại đạt tốc độ làm mới lên đến 144Hz ngay cả trong các trò chơi bị giới hạn ở 60 fps, chẳng hạn như Genshin Impact.

Supercomputing Chip Q2 trên iQOO 13 tiết kiệm năng lượng hơn 30% so với phiên bản tiền nhiệm.

Supercomputing Chip Q2 trên iQOO 13 tiết kiệm năng lượng hơn 30% so với phiên bản tiền nhiệm.

Mặc dù chưa có bất kỳ thông tin chi tiết nào về hiệu suất của chip Supercomputing Q2, nhưng có thể kỳ vọng một mức độ cải thiện về hiệu quả năng lượng nhất định.

Theo các thông tin rò rỉ gần đây được Gizmochina đăng tải, chip Q2 áp dụng thuật toán kết xuất song song, giúp tăng hiệu quả lấy mẫu lên 4 lần, hiệu quả thực thi lên 30% và giảm tiêu thụ điện năng xuống 10%.

Mặc dù không phải tất cả các trò chơi đều tương thích với chip này, nhưng hiện đã có hơn 100 trò chơi được xác nhận hỗ trợ.

Chip Q2 được tích hợp tính năng Game Super Resolution, cho phép tận hưởng hình ảnh với độ phân giải cao hơn, mang đến trải nghiệm đồ họa vượt trội so với tiêu chuẩn mà các trò chơi hiện có hỗ trợ.

Quay trở lại với iQOO 13, điện thoại này cũng được đồn đoán sẽ có hệ thống tản nhiệt được thiết kế lại, cho hiệu suất bền bỉ hơn.

Thiết bị sở hữu màn hình BOE mới, mang đến độ bền tăng 33% và giảm tiêu thụ điện năng 10%. Ở bên trong, máy trang bị viên pin dung lượng lớn 6.100 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 120W.