Samsung tạm yên giấc vì Apple vẫn chưa có nhẫn thông minh

Nhẫn thông minh đang dần trở thành một xu hướng mới trên thị trường công nghệ với một trong những sản phẩm nổi bật nhất hiện nay là Galaxy Ring.

Galaxy Ring được đánh giá cao nhờ thiết kế chủ yếu để theo dõi sức khỏe, với khả năng đo nhiệt độ da, nhịp tim, số bước đi, giấc ngủ hay nồng độ oxy trong máu (SpO2). Tuy nhiên, không chỉ Galaxy Ring mà nhiều nhẫn thông minh khác có hạn chế là không thể nhận thông báo từ điện thoại, không có GPS để theo dõi khoảng cách khi chạy và không tương thích với các ứng dụng bên thứ ba. Việc người dùng phải kiểm tra thông tin qua điện thoại sẽ gây ra sự bất tiện nhất định.

Mặt khác, các thiết bị đeo như Apple Watch đã chứng minh khả năng theo dõi sức khỏe vượt trội hơn, đồng thời cung cấp nhiều tính năng bổ sung. Chính vì vậy, Samsung có lý do để lo ngại về sự xuất hiện của chiếc nhẫn thông minh của Apple như các rò rỉ gần đây.

Tin vui cho Samsung khi Apple dường như vẫn chưa thực sự có ý định gia nhập thị trường này. Điều này một phần là vì việc thu nhỏ các cảm biến vào một chiếc nhẫn có thể dẫn đến độ chính xác không cao trong các phép đo. Hơn nữa, mặc dù nhẫn có thể vừa vặn với nhiều người nhưng không thể so sánh với độ chính xác của các thiết bị lớn hơn.

Nhưng không phải vì vậy mà Apple phải lao vào cuộc đua nhẫn thông minh.

Nhưng không phải vì vậy mà Apple phải lao vào cuộc đua nhẫn thông minh.

Với Apple, công ty chỉ muốn bước chân vào những thị trường đảm bảo sự an toàn, vì vậy các hạn chế của nhẫn thông minh thực sự không phù hợp. Hơn nữa, Apple Watch đã chứng minh khả năng vượt trội trong việc theo dõi sức khỏe và cung cấp nhiều tính năng như trả lời tin nhắn, gọi điện, theo dõi hoạt động thể thao, thanh toán. Những tính năng này khiến Apple Watch trở thành một sản phẩm không thể thay thế.

So với Apple Watch, nhẫn thông minh như Galaxy Ring dường như không có nhiều ưu điểm, ngoại trừ việc phục vụ cho những người không thích đeo đồng hồ. Hơn nữa, trong khi Galaxy Ring và Apple Watch Series 10 có mức giá tương đương, sản phẩm của Apple lại mang lại nhiều giá trị hơn cho người dùng.

Với Apple, Apple Watch đang làm quá tốt cho nhiệm vụ theo dõi sức khỏe.

Với Apple, Apple Watch đang làm quá tốt cho nhiệm vụ theo dõi sức khỏe.

Với việc cả hai thiết bị đều phục vụ cho những mục đích tương tự, việc Apple đầu tư vào nhẫn thông minh có thể không mang lại lợi ích lớn đối với công ty. Apple Watch đã có mặt trên thị trường trong suốt 10 năm và đã khẳng định vị thế của mình. Thay vì phát triển một sản phẩm mới tương đương với đối thủ, Apple dường như sẽ tập trung vào việc cải tiến và nâng cao sản phẩm hiện tại của mình.