Mẫu xe điện giá rẻ 293 triệu đồng lập kỷ lục 15.000 đơn đặt hàng trong 24h đầu tiên, đe doạ "vua" doanh số

Với kỷ lục 15.176 đơn đặt hàng trong vòng 24 giờ đầu tiên, nhiều người tin rằng đây có thể là mẫu xe điện bán chạy nhất ở Ấn Độ, thậm chí soán ngôi của Tata Nexon EV.

Cột mốc hơn 15.000 đơn đặt hàng củaMG Windsor EV đánh dấu lượng đặt hàng trong ngày cao nhất đối với một mẫuxe điệnmới ra mắt tại đất nước này.

Tại Ấn Độ, mẫu xe điện mới MG Windsor EV có giá khởi điểm là 11.800 USD (khoảng 293,2 triệu đồng). Để giảm áp lực tài chính ban đầu và giúp khách hàng linh hoạt trong việc mua xe điện, MG áp dụng chính sách khá độc đáo. Theo đó, khách hàng sẽ trả thêm 0,4 USD cho mỗi 10 km sử dụng pin.

Ngoài ra, nếu khách hàng không muốn thuê pin, có thể mua kèm pin với mức giá từ 16.000 USD (khoảng 397,6 triệu đồng) cho phiên bản thấp cấp Excite và từ 18.500 USD (khoảng 460 triệu đồng) cho phiên bản Essence.

Mẫu xe điện giá rẻ 293 triệu đồng lập kỷ lục 15.000 đơn đặt hàng trong 24h đầu tiên, đe doạ

Xe điện giá rẻ MG Windsor EV có lượng đặt hàng kỷ lục nhờ chính sách cho thuê pin linh hoạt.

Mẫu xe mới được trang bị gói pin 38 kWh với phạm vi hoạt động 331km. Xe được trang bị một môtơ điện ở trục trước có công suất 136 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm đi kèm 4 chế độ lái (gồm Eco+, Eco, Normal và Sport).

Một điểm cộng của Windsor EV là pin hỗ trợ sạc nhanh 45 kW, cho phép sạc từ 0-80% chỉ khoảng 55 phút. MG cũng cung cấp bộ sạc AC 3,3 kW với thời gian sạc đầy pin khoảng 14 tiếng hoặc bộ sạc 7,7 kW sạc đầy pin trong khoảng 6,5 tiếng.

Mẫu xe điện giá rẻ 293 triệu đồng lập kỷ lục 15.000 đơn đặt hàng trong 24h đầu tiên, đe doạ

Thiết kế của Windsor EV kết hợp sự thoải mái của một chiếc sedan và sự rộng rãi của một chiếc SUV.

Không gian xe đủ rộng cho 2 hàng ghế và 5 chỗ ngồi tối đa. Mặc dù là một mẫu xe giá rẻ, MG Windsor vẫn được trang bị các chi tiết sang trọng như viền chrome cho cửa sổ, thềm cửa và cản trước sau. "Dàn chân" của xe là bộ mâm hợp kim 18 inch với thiết kế 5 chấu đầy phong cách.

Nội thất trang bị màn cảm ứng cỡ lớn với kích thước lên tới 15,6 inch, bên cạnh là bảng đồng hồ kỹ thuật số đứng cao 8,8 inch.

Một số điểm nhấn khác trong cabin xe có thể kể đến Android Auto/Apple CarPlay không dây, bàn sạc điện thoại không dây, ghế trước thông gió, hốc gió điều hòa riêng cho hàng 2, ghế lái chỉnh điện, dàn 9 loa Infinity, cửa sổ trời toàn cảnh và đèn nền nội thất.

Mẫu xe điện giá rẻ 293 triệu đồng lập kỷ lục 15.000 đơn đặt hàng trong 24h đầu tiên, đe doạ

Không gian nội thất rộng rãi nhờ sàn xe phẳng và thiết kế điều khiển trung tâm gọn gàng.

Trang bị an toàn trên Windsor EV có hệ thống phanh ABS/EBD với cả 4 bánh xe đều là phanh đĩa, cân bằng điện tử, cảm biến phía trước/sau, camera 360 độ và 6 túi khí. Tại thị trường Ấn Độ, MG Windsor được bảo hành pin trọn đời và cung cấp dịch vụ sạc công cộng miễn phí trong năm đầu tiên. Mẫu xe điện Windsor EV sẽ cạnh tranh với đối thủ Tata Nexon EV, Mahindra XUV400.

Ấn Độ đang ngày càng nổi lên là một thị trường "béo bở" đối với ngành công nghiệp sản xuất và kinh doanh xe điện. Tại đây, hãng xe Tata của Ấn Độ hầu như chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên, với tiềm năng lớn, đất nước tỉ dân đang trở thành điểm đến cho nhiều tên tuổi và nhân tố mới. Trước MG, hãng xe điện BYD của Trung Quốc cũng đã gặt hái nhiều thành công tại thị trường này, với tỉ lệ tăng doanh số tới 1.500% vào năm ngoái. Hãng xe điện VinFast cũng đã tiến vào thị trường này.