Kênh YouTube công nghệ Vật Vờ Studio bất ngờ bị "bay màu", đổi hệ sang livestream Bitcoin?

Thông tin kênh YouTube này bị hacker tấn công đang khiến cộng đồng vô cùng quan tâm.

Vật Vờ Studio là kênh YouTube cung cấp các nội dung về review, giới thiệu các sản phẩm công nghệ có ảnh hưởng lớn nhờ những tuyến nội dung chất lượng, có tính chuyên môn cao. Với lượng subscribe lên đến hơn 2 triệu người, đây được xem là kênh YouTube có nội dung liên quan đến công nghệ lớn nhất Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây, kênh YouTube này đã bị hacker tấn công.

Kênh YouTube công nghệ Vật Vờ Studio bất ngờ bị bay màu, đổi hệ sang livestream Bitcoin? - Ảnh 1.

Cụ thể, theo như thông báo của chủ kênh, kiêm reviewer Vinh Vật Vờ thông báo, vào sáng ngày 23/2 kênh YouTube Vật Vờ Studio đã bị các hacker "hỏi thăm" và hô biến thành kênh chuyên về… tiền ảo.

Kênh YouTube công nghệ Vật Vờ Studio bất ngờ bị bay màu, đổi hệ sang livestream Bitcoin? - Ảnh 2.

Được biết, hacker đã rất tinh vi bằng cách xâm nhập email quản trị của kênh, đặc biệt đây là 1 email rất bảo mật chưa từng đăng nhập ở đâu hay trên ứng dụng nào. Ngay sau đó, chúng chiếm quyền kiểm soát, đổi tên và tiến hành ẩn các video. Thậm chí, còn lập tức tiến hành livestream bán tiền ảo ngay sau khi chiếm được quyền quản trị kênh.

Kênh YouTube công nghệ Vật Vờ Studio bất ngờ bị bay màu, đổi hệ sang livestream Bitcoin? - Ảnh 3.

Đây không phải là vấn đề mới, khi cách đây không lâu hàng loạt các kênh YouTube của các nghệ sĩ như Trấn Thành, Lý Hải, Hồ Quang Hiếu với hàng triệu follow cũng bị hacker đánh sập và thực hiện livestream với hình thức tương tự.

Kênh YouTube công nghệ Vật Vờ Studio bất ngờ bị bay màu, đổi hệ sang livestream Bitcoin? - Ảnh 5.

Trấn Thành cùng nhiều nghệ sĩ khác cũng từng bị tấn công với hình thức tương tự

"Tuy nhiên, nhờ các biện pháp can thiệp kịp thời, bọn mình đã sớm lấy lại được quyền chủ kênh và kick được các hacker ra khỏi tài khoản" - Anh Vinh Vật Vờ chia sẻ.

Nguồn ảnh: Internet