Keymouse Alpha: Khi chuột kết hợp với bàn phím

Với thiết kế độc đáo của Keymouse Alpha, bạn sẽ giã từ hoàn toàn chú chuột yêu dấu của mình và chỉ cần sử dụng bàn phím thôi là đủ thao tác mọi thứ trên PC.

Chúng ta đã chứng kiến khá nhiều kiểu bàn phím giúp bảo vệ sức khỏe “dân” PC bằng cách hạn chế di chuyển cổ tay, vai và bàn tay, tuy nhiên kiểu gì thì bạn cũng vẫn phải bỏ tay khỏi bàn phím để dùng chuột trong quá trình thao tác – vì thế, Keymouse Alpha quyết định thử nghiệm kết hợp “2 trong 1” khi đưa ra sản phẩm bàn phím kiêm luôn công dụng của chuột. Với Keymouse Alpha, bạn có thể giã từ hoàn toàn chuột để chỉ sử dụng bàn phím mà vẫn có cả thao tác chuột luôn trên đó.

hgnbhnb Keymouse Alpha: Khi chuột kết hợp với bàn phím 1

Keymouse Alpha Keymouse Alpha: Khi chuột kết hợp với bàn phím 2

Bàn phím này thiết kế thành 2 “mảnh” với dãy phím QWERTY chia đều hai bên – nếu chỉ vậy thì không có gì đáng bàn nhưng mỗi “mảnh” lại đóng luôn vai trò của… chuột mới gọi là độc đáo. Người dùng có thể tự do di chuyển 2 nửa bàn phím trái hoặc phải để di chuột tới mọi vị trí của màn hình, khá tiện khi bạn làm việc trên màn hình rộng khổ lớn vì 2 tay có thể điều khiển chuột tùy xem con trỏ ở nửa bên nào của màn hình, khỏi phải mắc công di tay lâu để “kéo” về chính giữa. Bàn phím được thiết kế cả nút khóa di chuột để người dùng có thể “lui” về vị trí cũ mà không làm ảnh hưởng tới vị trí con trỏ.

hgnbhnb Keymouse Alpha: Khi chuột kết hợp với bàn phím 3

Keymouse Alpha có thiết kế lồi lõm phù hợp với độ cong ngón tay, giúp đảm bảo bạn không phải dùng nhiều lực để “với” tới các phím mà vẫn thao tác được tự nhiên, và cụm 4 phím đặc biệt đặt gần ngón trỏ giúp dễ dàng thao tác các chức năng thường thấy trên bàn phím. Tuy nhiên do thiết kế nhỏ gọn, nhẹ cân của mình (vì 2 nửa phải đóng vai trò chuột) nên bàn phím này mắc một nhược điểm là ít phím, bỏ mất dãy phím số phía trên phím chữ. Điều này có nghĩa là bạn phải “học” lại vị trí các kí tự đặc biệt như !@#$%… vốn nằm trên dãy số thì này được trải đều trên các phím chữ. Nhược điểm khác là phím Capslock nằm trên dãy phím đặc biệt nên phải thao tác hơi rắc rối để gõ chữ hoa.

hgnbhnb Keymouse Alpha: Khi chuột kết hợp với bàn phím 4

Tuy không được thiết kế chuyên cho game nhưng Keymouse Alpha vẫn bố trí phím chuột đặc trưng ngay đầu ngón tay người dùng để dễ dàng thao tác, dù việc bấm chuột trái/phải qua bàn phím có thể khiến bạn bỡ ngỡ vì bàn phím này dành toàn bộ phần đế chuột để người dùng nghỉ ngơi ngón tay chứ không đặt phím chuột lên đó. Chơi các game đơn giản khá tốt và không khác gì chuột thông thường, nhưng với các game hành động đòi hỏi độ chính xác khi thao tác chuột cao thì có lẽ sản phẩm này không phù hợp cho lắm.

hgnbhnb Keymouse Alpha: Khi chuột kết hợp với bàn phím 5

Tuy còn vài hạt sạn trong khâu thiết kế nhưng Keymouse Alpha cơ bản làm được điều mà nó nhắm tới, giúp dân văn phòng hạn chế các chứng đau khớp tay, vai và bàn tay khi thao tác trên bàn phím trong thời gian dài. Vấn đề là với cái giá gần 600 đô thì không rõ sản phẩm này muốn nhắm tới phân khúc thị trường nào, vì không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra gần 1.5 triệu VNĐ chỉ để bảo vệ sức khỏe của mình như vậy.

Xem clip đánh giá Keymouse Alpha của Lunis Tech Tips tại đây: