Tai nghe gaming phân khúc bình dân: liệu có đáng để game thủ móc hầu bao ???

Đã từ lâu dường như các sản phẩm phân khúc bình dân có phần chìm xuống so với những tai nghe cao cấp đến từ các thương hiệu lớn như Kingston, Logitech, Corsair,…

Một phân khúc đang dần bị game thủ lãng quên

Gaming Gear đóng vai trò rất quan trọng đối với nhiều game thủ không chỉ vì hiệu năng chúng mang lại cho quá trình trải nghiệm game mà còn nhờ vào thiết kế hầm hố, đẹp mắt đánh trúng thị hiếu của người sử dụng.

kingston hyperx cloud 2 là mẫu tai nghe được nhiều game thủ thích 2nd săn đón

Tuy nhiên càng ngày những thương hiệu bình dân một thời như E-Blue hay Sades càng ít được quan tâm thay vào đó là những dòng tìm kiếm các sản phẩm cao cấp 2 nd dần trở nên phổ biến hơn cả. Điều đáng nói là những sản phẩm thương hiệu bình dân này thực tế có chất lượng không hề tệ nếu không muốn nói là cho hiệu năng khá tốt trong tầm giá.

Thương hiệu nhỏ, giá thành cạnh tranh, hiệu năng tốt tại sao không?

Thử nghiệm với 2 mẫu tai nghe mới có giá thành không quá 500.000 đến từ E-dra(một thương hiệu gaming gear còn khá mới mẻ) là EH410 và EH412, có thể nói trải nghiệm những món gaming gear này thực sự không tệ chút nào.

EH412 trái và EH410 phải

Điểm chung của 2 chiếc tai nghe này là thiết kế khá thoải mái với phần gọng được thiết kế khá tốt khi có khả năng “co kéo” linh hoạt thích hợp cho nhiều cỡ đầu. Phần dây nối được làm khá dày dặn và đệm tai nghe mềm mại cho cảm giác khá thoải mái khi sử dụng.

phần mút khá êm, đệm đầu có chất lượng gia công tốt

Trải nghiệm EH412 ở mức khá, âm thanh giả lập 7.1 to rõ ràng tách hướng tương đối chuẩn, mic cho khả năng đàm thoại tốt lẫn ít tạp âm linh hoạt trong quá trình sử dụng. Nói chung, EH412 đáp ứng tốt các yêu cầu chơi game thông thường của đại đa số game thủ. Với giá thành hợp lí và hiệu năng tốt, nếu có dịp sắm tai nghe, bạn đọc nên chạy ra các shop gaming gear test qua mẫu này trước khi quyết định nhé!

EH412 khá hầm hố, mic kèm led khá đẹp mắt

Sau khi chơi game với EH412, mình đã rất hào hứng thử nghiệm EH410, tuy nhiên chiếc tai nghe này không thực sự ghi lại được dấu ấn gì đặc biệt.

Đặc điểm nổi bật của EH410 nằm ở mẫu mã bắt mắt với phần đèn led ấn tượng ở hai bên tai cùng với mic thiết kế liền. Về cơ bản, lối thiết kế này sẽ giúp cho EH410 giữ được độ bền đáng kể khi sử dụng ở các môi trường hoạt động phức tạp, tuy nhiên nếu dành cho cá nhân thì đây lại là một điểm trừ khá lớn vì mic của chiếc tai nghe này cho chất lượng khá “ẹ”.

EH410 khá đẹp mắt với led sáng 2 bên

Sử dụng 2 jack 3.5 kèm theo 1 cổng USB làm nguồn sáng cho đèn, âm thanh của EH410 có phần nhỏ hơn và có khả năng tách hướng không tốt như người anh em EH412. Có lẽ cũng vì lí do đó nên mức giá của EH410 mềm hơn EH412 khá nhiều và rõ ràng đáp ứng được nhu cầu của phân khúc gaming net bình dân.

Lựa chọn cuối cùng vẫn nằm ở chính game thủ

Xét cho cùng thì gaming gear là công cụ cần thiết cho các gamer chuyên nghiệp nhưng với các game thủ thông thường thì đôi khi “vừa túi tiền” mới là tiêu chí cần đặt lên hàng đầu. Giữa mua một chiếc tai nghe phân khúc trung cấp đã qua sử dụng và 1 chiếc tai mới toanh của những thương hiệu nhỏ như thế này giờ đây cũng là một lựa chọn nên được cân nhắc đấy nhé!