Làm thế nào để “dọn dẹp” bộ nhớ iPhone, sẵn sàng update lên iOS 14?

Nếu như bạn không may có một chiếc iPhone với dung lượng thấp nhưng vẫn muốn trải nghiệm iOS 14, bạn có thể thực hiện một số cách tối ưu hóa dung lượng sau đây.

iOS 14 vẫn hỗ trợ các dòng máy đời cũ như iPhone 6S hoặc iPhone SE. Đây có thể là tin mừng với những người may mắn sở hữu các loại máy này với dung lượng cao, nhưng nếu bạn không may sở hữu một chiếc iPhone với dung lượng chỉ dưới 32GB mà vẫn muốn trải nghiệm các tính năng mới của iOS 14 thì sao?

Làm thế nào để “dọn dẹp” bộ nhớ iPhone, sẵn sàng update lên iOS 14? - Ảnh 1.

Dưới đây là một số cách đơn giản bạn có thể thực hiện để tối đa hóa dung lượng cho chiếc iPhone mà không ảnh hưởng đến việc update lên iOS 14:

1. Xóa lịch sử duyệt web và cache của các trình duyệt web

Lịch sử duyệt web và cache của các trình duyệt như Safari hay Google Chrome có thể "chiếm dụng" một phần không nhỏ dung lượng điện thoại của bạn qua thời gian dài sử dụng. Việc xóa bỏ những dữ liệu không thật cần thiết này sẽ giúp giải phóng ít nhất vài GB nhất là nếu bạn không thường xuyên "dọn dẹp" chúng.

Với Safari, việc này khá đơn giản. Bạn hãy vào Cài đặt – Safari, kéo xuống để tìm mục "Xóa lịch sử và dữ liệu trang web" rồi thực hiện thao tác xóa dữ liệu.

Làm thế nào để “dọn dẹp” bộ nhớ iPhone, sẵn sàng update lên iOS 14? - Ảnh 2.

Với một số trình duyệt khác như Google Chrome hoặc Opera Touch, bạn sẽ phải truy cập vào từng app và xóa lịch sử ngay trong đó.

Một cách để các dữ liệu này không "tích tụ" sau thời gian dài sử dụng là áp dụng chế độ duyệt ẩn danh trong các trình duyệt web.

2. Xóa bớt dữ liệu app

Một số app cũng tự tích lũy khối lượng lớn dữ liệu sau một thời gian dài sử dụng, nhất là các app chứa nhiều đa phương tiện như Facebook, YouTube, hoặc các game mobile cũng chứa rất nhiều dữ liệu cache như tiến trình game, các bản cập nhật…

Để xóa bớt các dữ liệu này, bạn có thể vào Cài đặt – Cài đặt chung – Dung lượng iPhone, kiểm tra xem ứng dụng nào đang chiếm nhiều dữ liệu một cách bất thường (các app mạng xã hội như Facebook, YouTube, Zalo thường chỉ nên chứa tối đa vài trăm MB dữ liệu). Chọn vào ứng dụng bạn muốn xóa và ấn chọn "Xóa ứng dụng", sau đó cài đặt lại nếu bạn vẫn có nhu cầu sử dụng.

Làm thế nào để “dọn dẹp” bộ nhớ iPhone, sẵn sàng update lên iOS 14? - Ảnh 3.

Cách bật tính năng gỡ bỏ ứng dụng không sử dụng

Ngoài ra, iOS 14 cũng có tính năng "Gỡ bỏ ứng dụng không dùng" để tối đa hóa dung lượng và loại bỏ các ứng dụng bạn không sử dụng tới. Chức năng này hoàn toàn là tự động và bạn chỉ cần bật lên mà thôi.

3. Lưu ảnh và video ở các dịch vụ đám mây hoặc ổ cứng

Một trong những ứng dụng chiếm nhiều dung lượng nhất là Ảnh của iPhone. Trong trường hợp máy điện thoại của bạn chứa đến hàng nghìn tấm ảnh selfie hoặc meme, ổ cứng của máy sẽ trở nên chật chội rất mau chóng.

Để khắc phục điều này, bạn có thể tham khảo các cách lưu trữ ảnh miễn phí, hoặc mua thêm ổ cứng để lưu trữ cho tiện lợi.

4. Sử dụng các phần mềm "dọn dẹp" iPhone

Hiện tại có rất nhiều phần mềm "dọn rác" cho iPhone miễn phí và dễ sử dụng, bạn có thể download ngay trên App Store và thực hiện công việc xóa bớt các dữ liệu thừa ngay lập tức, ngoài ra, có một số ứng dụng có cả khả năng nén những video có dung lượng cao như Cleaner – Clean Duplicate Item (4,5 sao trên App Store).

Làm thế nào để “dọn dẹp” bộ nhớ iPhone, sẵn sàng update lên iOS 14? - Ảnh 5.

Giao diện của iMyFone Umate

Nếu bạn có sẵn máy tính, bạn cũng có thể kết nối với iPhone để thực hiện giải phóng bộ nhớ. Một trong những ứng dụng tốt nhất là iMyFone Umate, có sẵn phiên bản cho cả MacOS và Windows.

Nguồn ảnh: Internet