Lenovo công bố loạt cải tiến cho laptop AI thế hệ mới

Các laptop thế hệ mới dòng Lenovo Yoga, Lenovo Legion và Lenovo LOQ sẽ được trang bị các tính năng AI.

Lenovo vừa ra mắt loạt PC thế hệ mới được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Theo đó, các laptop thế hệ mới dòng Lenovo Yoga, Lenovo Legion và Lenovo LOQ sẽ được trang bị bộ xử lý Intel Core Ultra (trên một số mẫu máy nhất định) cùng trợ lý ảo Copilot trênWindows 11.

Với bộ xử lý Intel Core Ultra, các laptop Yoga mới của Lenovo được thiết kế để xử lý nhiều tác vụ đồng thời, bao gồm đồ họa và các tác vụ nặng khác. Máy cũng được trang bị màn hình PureSight Pro với màu hiệu chỉnh hay màn hình PureSight OLED mang lại độ sáng, độ tương phản cao cho thiết kế đồ họa, chỉnh sửa phim ảnh.

Bên cạnh đó, các laptop mới này được tích hợp phím Copilot, một phím tắt để truy cập trợ lý ảo AI Copilot trên Windows. Riêng Laptop Lenovo Yoga 9i 2-in-1 và Lenovo Yoga Pro 9i được tích hợp Lenovo AI Engine+ và được vận hành bởi chip Lenovo LA AI Core, sử dụng phần mềm thuật toán máy học để tối ưu hóa hiệu suất hệ thống.

Dòng sản phẩm Lenovo Yoga mới cũng được tích hợp sẵn Lenovo Creator Zone. Đây là một ứng dụng AI tạo sinh (Gen AI) giúp chuyển các yêu cầu dạng văn bản hoặc phác thảo thành hình ảnh hoàn chỉnh theo yêu cầu. Một số laptop Lenovo Yoga Pro nhất định còn hỗ trợ tính năng đào tạo hình ảnh (image training), giúp người dùng có thể huấn luyện một mô hình cá nhân hóa có khả năng học và tạo ra các hình ảnh theo phong cách và sở thích của riêng mình.

Đồng thời, Lenovo đã giới thiệu giải pháp siêu tản nhiệt Legion “Coldfront: Hyper”, được thiết kế đặc biệt dành cho Lenovo Legion 7i và Lenovo Legion 5i tích hợp chip Intel, nhằm giải quyết thách thức quản lý nhiệt của dòng laptop gaming. Hệ thống này giúp tối ưu hóa quá trình tản nhiệt bằng cách lùa luồng khí bên trong khung máy và dẫn khí nóng từ chip qua buồng cao áp trung tâm. Mặt lưng D phía dưới đảm bảo khí nóng được tách biệt với khí lạnh do quạt kép hút vào, giúp làm mát phần cứng hơn và nâng tốc độ khung hình cao hơn khi chơi game.

Thêm vào đó, dòng laptop gaming Lenovo LOQ được ứng dụng công nghệ tản nhiệt buồng hơi (hyperchamber thermal), giúp làm mát vi xử lý, nâng công suất TDP lên thêm 25W ở chế độ Extreme Mode, đồng thời giữ cho nhiệt độ vỏ máy mát hơn 2 độ C và giảm tiếng ồn quạt xuống 2dB so với thế hệ trước đó.

Dòng sản phẩm gaming Lenovo mới ra mắt này cũng sở hữu loạt tính năng tăng cường hiệu năng được hỗ trợ bởi AI, tùy chỉnh theo người dùng. Các laptop gaming Lenovo Legion và Lenovo LOQ cùng được trang bị chip Lenovo LA AI Core, giúp nâng cao chỉ số FPS và hiệu suất sử dụng năng lượng.