Liệu Google Stadia có phải ngày tàn của những mẫu Gaming Laptop

Trong những năm gần đây thiết kế của những Gaming Laptop dần trở nên cồng kềnh và thiếu tính di động hơn điều này phần nào làm mất đi thế mạnh của một chiếc Laptop. Còn Google Stadia hay eGPU (Card gắng rời bên ngoài) nói chung thì ngày càng trở nên dễ sử dụng hơn.
hgnbhnb Liệu Google Stadia có phải ngày tàn của những mẫu Gaming Laptop 1
Google Stadia tương lai của ngành game.

Ngày xưa, điểm hấp dẫn của những mẫu Gaming Laptop chính là khả năng tiện dụng, bạn có thể tận hưởng những tựa game PC đỉnh cao mọi lúc mọi nơi. Đó là còn chưa kể thời điểm đó với kích thước nhỏ gọn, bạn có thể cất chúng ở bất cứ đâu sau khi dùng xong khác hẳn với những cỗ máy PC cồng kềnh, choán chỗ còn kém tính di động.

hgnbhnb Liệu Google Stadia có phải ngày tàn của những mẫu Gaming Laptop 2
Ngày tàn của những mẫu Laptop đang tới gần.

Tuy nhiên từ năm 2019 đến nay, đã có nhiều sự thay đổi lớn diễn ra. Việc những mẫu eGPU không ngừng cải thiện để đáp ứng nhu cầu chơi game di động và sự ra đời của những dịch vụ stream game đỉnh cao tới từ những ông lớn làng công nghệ như Google Stadia hoặc Project xCloud cung cấp cho game thủ nhiều sự lựa chọn hon trong vấn đề trải nghiệm game đỉnh (Red Dead Redemption 2 là một ví dụ). Khả năng stream game tới những thiết bị khác mọi lúc, mọi nơi (quán cà phê, ký túc xá, sân bay,…) đồng nghĩa với bạn không cần phải tiềm kiếm khắp nơi để cắm điện cho con Gaming Laptop của bạn (Đa phần các mẫu Gaming Laptop cần cấp nguồn để card rời hoạt động ổn định).

hgnbhnb Liệu Google Stadia có phải ngày tàn của những mẫu Gaming Laptop 3
ASUS ROG-XG-Station-2

Đó là chưa kể tới sự phát triển của những mẫu dock gắng ngoài cho card màn hình như ASUS ROG-XG-Station-2, Aorus Gaming Box dễ dàng biến chiếc cả những mẫu Ultrabook thành những con quái vật có thể chiến mọi game 4K tại nhà của bạn. Những công nghệ này ngày càng khiến những mẫu Gaming Laptop mất đi những lợi thế vốn có của mình trong mắt người tiêu dùng. Tất nhiên, không một ai khẳng định rằng Google Stadia và eGPU sẽ giết chết những mẫu Gaming Laptop ngay thời điểm này, vì bên trong những công nghệ này còn nhiều điểm yếu (Google Stadia đòi hỏi đường truyền Internet tốc độ rất cao và ổn định, eGPU hiện chỉ có thể chơi game và hiệu năng kém hơn hẳn những mẫu Laptop có tích hợp card đồ hoạ bên trong). Nhưng đó chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi những công nghệ này tự hoàn thiện chính mình hoặc cơ sở hạ tầng mạng của các nước trên thế giới được nâng cao, lúc đấy sự lựa chọn của người dùng sẽ cho chúng ta biết sản phẩm nào có thể tồn tại tiếp.