Lộ diện Galaxy Note10 Lite - siêu phẩm hỗ trợ S Pen, giá tầm trung?

Galaxy Note10 và Note10+ đã được công bố cách đây không lâu nhưng Samsung đã bắt đầu phát triển bản thứ ba rẻ tiền hơn: Galaxy Note10 Lite.

Nguồn tin từ SamMobile cho biết mẫu Galaxy Note10 rẻ hơn này sẽ chỉ là thiết bị tầm trung để tránh làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các mẫu cao cấp. Về cơ bản, nó sẽ mang phong cách giống như Galaxy Note 3 Neo mà Samsung ra mắt vào đầu năm 2014 (nhưng sức hút kém). Cái tên Galaxy Note10 Lite cũng khiến chúng ta tin rằng điện thoại sẽ xuất hiện trong vài tháng tới mà không phải đầu năm 2020 như một số suy đoán trước đó.

Lộ diện Galaxy Note10 Lite - siêu phẩm hỗ trợ S Pen, giá tầm trung? - 1

Ra mắt Galaxy Note10 Lite trước mùa mua sắm cuối năm sẽ giúp Samsung đẩy nhanh doanh số trong quý cuối cùng của năm. Ngoài ra, điều này sẽ giúp dòng Galaxy S11 có thể tự tin tỏa sáng khi ra mắt vào đầu năm sau.

Các báo cáo trước đây hướng tới việc Galaxy Note10 Lite sẽ ra mắt ở châu Âu với các màu Đen và Đỏ. Hiện tại, không có thông tin nào về thời điểm thiết bị ra mắt ở Mỹ - thị trường mà công ty thường tập trung vào các sản phẩm cao cấp.

Liên quan đến cấu hình, Galaxy Note10 Lite có thể được trang bị chip Snapdragon 700-series (như 730) hoặc thậm chí là Snapdragon 675 thấp hơn. Dù sao đi nữa, điện thoại có thể đi kèm RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB.

Lộ diện Galaxy Note10 Lite - siêu phẩm hỗ trợ S Pen, giá tầm trung? - 2

Để giảm chi phí, Galaxy Note10 Lite có thể sẽ bỏ màn hình cong ở các cạnh để chuyển sang dạng phẳng. Nó cũng có thể thay thế phần đục lỗ bằng notch, mặc dù điều này có nghĩa nó không giống quá nhiều so với dòng Galaxy Note10 hiện tại.