Lộ diện thông số cấu hình của máy PlayStation Classic

“Nhìn chung, Sony là khá hào phóng với những phần cứng trong PlayStation Classic”.

PlayStation Classic là câu trả lời mà Sony gửi đến NES Classic và SNES Classic của Nintendo. Nó cho phép người chơi thưởng thức một số tựa game hay nhất, từng được phát hành trên chiếc console đầu tiên của Sony, đi kèm với vài “cải tiến”. Tuy nhiên, dựa trên thông số cấu hình vừa được khám phá, nó có thể làm được nhiều hơn việc chỉ đơn thuần là giả lập các trò chơi được tích hợp sẵn.

Lộ diện thông số cấu hình của máy PlayStation Classic

Trang phân tích Digital Foundry gần đây đã công bố bài phân tích chuyên sâu về PlayStation Classic, tiết lộ rằng thông số kỹ thuật của chiếc máy cao hơn nhiều so với yêu cầu cần thiết để giả lập các tựa game Playstation.

“Nhìn chung, Sony là khá hào phóng với những phần cứng trong PlayStation Classic. Bộ xử lý MediaTek là một SoC (hệ thống trên một vi mạch) cấp entry không được sử dụng rộng rãi, từng xuất hiện trong chiếc máy tính bảng Iconia One 10 do Acer sản xuất. Các CPU ARM Cortex A35 được thiết kế chủ yếu cho các nhiệm vụ ít đòi hỏi hiệu năng, phù hợp để mô phỏng máy console cổ điển năm 1994.”

Lộ diện thông số cấu hình của máy PlayStation Classic

Thông số chi tiết:

SoC Mediatek 8167A lõi tứ Cortex-A35 1,5 GHz / PowerVR GE8300
Chip âm thanh: Mediatek MT6392A
Bo mạch chủ Sony LM-11 (1-984-020-11)
RAM 1GB DDR3-1866 Samsung K4B4G1646E-BYMA
eMMC 5.1 16 GB KLMAG1JETD-B041
Kích thước: 149 x 33 x 105 mm / Trọng lượng: 170 gr
Độ phân giải được hỗ trợ: 720p e 480p qua HDMI
AC: 5V 1A microUSB

Bảng điều khiển PlayStation Classic, phát hành vào tuần tới, vào ngày 3 tháng 12, sẽ bao gồm một số tác phẩm kinh điển xuyên thời đại như Final Fantasy VII, Grand Theft Auto, Metal Gear Solid và nhiều cái tên khác. Tuy nhiên, chúng vẫn mang lại cảm giác hụt hẫng cho không ít người.

Battle Arena Toshinden
Cool Boarders 2
Destruction Derby
Final Fantasy 7
Grand Theft Auto
Intelligent Qube
Jumping Flash
Metal Gear Solid
Mr. Driller
Oddworld: Abe’s Oddysee
Rayman
Resident Evil Director’s Cut
Revelations: Persona
Ridge Racer Type 4
Super Puzzle Fighter 2 Turbo
Syphon Filter
Tekken 3
Tom Clancy’s Rainbow Six
Twisted Metal
Wild Arms

Theo mức giá mà một số cửa hàng chuyên game, máy PS Classic về VN sẽ có giá khoảng 3 triệu so với giá gốc 99.99 USD. Lưu ý, theo đánh giá của Eurogamer thì hiệu suất của máy trên cả các game PAL hay NTSC đều không thật sự ổn định.

Theo Wccftech