Mã ICCID thần thánh có thể biến iPhone lock thành bản quốc tế chỉ trong chớp mắt, nhưng có đáng mua thật không?

Nhiều con buôn tuyên bố với đoạn mã thần thánh này iPhone lock sẽ không còn phải sử dụng đến các loại sim ghép lằng nhằng nữa, điều đó đúng nhưng chỉ mới là một nửa sự thật.

Đầu tiên nhắc đến iPhone lock thì đây là một dạng iPhone khá quen thuộc với thị trường nước ta, chúng là những phiên bản điện thoại bán kèm với hợp đồng nhà mạng và hình thức này khá phổ biến tại nước ngoài. Ví dụ, một chiếc iPhone lock của nhà mạng Softbank, Nhật Bản thì chỉ có thể bắt sóng và sử dụng bình thường khi được gắn sim chính chủ Softbank. Đó là điểm khác nhau chính khi so sánh iPhone lock với iPhone quốc tế.

Mã ICCID thần thánh có thể biến iPhone lock thành bản quốc tế chỉ trong chớp mắt, nhưng có đáng mua thật không? - Ảnh 1.

Vậy iPhone lock có điểm mạnh gì mà lại rất hot ở thị trường Việt Nam trong một vài năm trở lại đây? Đơn giản thôi, vì chúng rẻ hơn rất nhiều so với các phiên bản không bị khóa mạng. Tuy nhiên loại thiết bị này có các hạn chế như lỗi danh bạ, lỗi tin nhắn, lỗi không sử dụng được dữ liệu di động, khó cập nhật phần mềm...

May mắn thay, mã ICCID lại chính là thứ có thể fix toàn bộ những lỗi kể trên. Để dễ hiểu, chúng ta chỉ cần biết đây là một đoạn mã gồm 19 hoặc 20 ký tự mà khi nhập vào sẽ biến iPhone lock gần như trở thành một chiếc iPhone quốc tế thực thụ.

Mã ICCID thần thánh có thể biến iPhone lock thành bản quốc tế chỉ trong chớp mắt, nhưng có đáng mua thật không? - Ảnh 2.

Mới đây, sau một khoảng thời gian im hơi lặng tiếng, những mẫu iPhone lock lại trở thành tâm điểm sau sự xuất hiện của mã ICCID mới. Hàng loạt các hệ thống cửa hàng cũng như cá nhân đang kinh doanh iPhone lock bỗng chốc hét giá trên trời với lời hứa hẹn rằng không cần dùng sim ghép và fix hoàn toàn lỗi. Nhưng bấy nhiêu đó có là đủ để biến những chiếc iPhone khóa mạng này trở thành một món hời. Câu trả lời là không hẳn.

Mã ICCID thần thánh có thể biến iPhone lock thành bản quốc tế chỉ trong chớp mắt, nhưng có đáng mua thật không? - Ảnh 3.

Mã ICCID xuất hiện mới đây gây xôn xao cộng đồng iPhone lock

Việc mã ICCID hoạt động như một cách biến iPhone lock thành quốc tế là có thật. Những tuyên bố về việc: "Vứt hết sim ghép đi" cũng là thật nốt, chiếc iPhone lock ngày nào của bạn chắc chắn sẽ trở thành thiết bị quốc tế y như lời cam kết.

Giá iPhone lock bỗng "bay" như diều gặp gió

Nhưng người dùng nên lưu ý, những mã ICCID này thường chỉ được một thời gian, có thể là vài ngày, vài tuần hoặc vài tháng. Apple luôn đẩy mạnh các biện pháp ngăn chặn kích hoạt trái phép iPhone lock bằng cách tra soát mã ICCID liên tục. Do đó, không sớm thì muộn những đoạn mã này đều sẽ "chết" sau một thời gian nhất định. Vậy nên cuộc vui này chỉ dành cho những kẻ đến sớm và nếu bạn đã may mắn "hô biến" được chiếc iPhone của mình thành phiên bản quốc tế thì chúc mừng, bạn là người may mắn. Còn nếu như bạn mua cho mình một chiếc iPhone lock và có một ước ao sẽ biến em nó thành quốc tế một ngày nào đó với mã ICCID thần thánh, thì lời khuyên là hoàn toàn không nên.

Mã ICCID thần thánh có thể biến iPhone lock thành bản quốc tế chỉ trong chớp mắt, nhưng có đáng mua thật không? - Ảnh 6.

Đừng quá kỳ vọng vào mã ICCID

Rủi ro còn có thể đến với những người dùng đi mua lại iPhone cũ khi trong quá trình test sẽ khó có thể phát hiện được chiếc điện thoại mà mình sắp mua có phải là một sản phẩm lock được "phù phép" hay là không. Vậy nên nếu bạn là một "gà mờ" chính hiệu thì lời khuyên tiếp theo là đừng nên mua một chiếc iPhone cũ, vì bạn sẽ không tài nào biết được những người chủ trước đó đã làm gì với thiết bị đó đâu.

Còn đối với những người có vọc vạch chút ít thì đây là cách test xem liệu chiếc iPhone cũ mà bạn chuẩn bị mua có thực sự là hàng quốc tế hay là không:

Mã ICCID thần thánh có thể biến iPhone lock thành bản quốc tế chỉ trong chớp mắt, nhưng có đáng mua thật không? - Ảnh 7.

Vào phần Cài đặt

Trong mục Đặt lại

Với các thao tác này, chiếc iPhone lock sẽ nhanh chóng hiện nguyên hình nếu không thể kích hoạt khi không có gắn sim ghép.

Ảnh: Internet