Mang AirPods khi đang gọi cafe, thanh niên bị nhân viên pha chế từ chối phục vụ

Điều đáng nói là anh chàng này chỉ đeo AirPods ở một bên tai mà thôi.

Trong nhiều năm trở lại đây, Apple đã trở thành một tên tuổi lớn trên thị trường tai nghe không dây true wireless. Chẳng ai từng nghĩ rằng một công ty chuyên sản xuất smartphone lại đồng thời là một gã khổng lồ trong ngành công nghiệp tai nghe nhạc, nhưng sự thực là chiếc AirPods của họ hiện đang nắm vững ngôi vị tai nghe không dây phổ biến bậc nhất thế giới. Chính điều này đã dẫn đến việc nhiều người cực kỳ thích thú với AirPods, nhưng thỉnh thoảng, lại có một số người khác tỏ rõ thái độ "thù địch". Tuy nhiên, chưa có ai cộc tính như chàng nhân viên pha chế cafe (barista) mà chúng ta sắp nói đến dưới đây, người thẳng thừng từ chối phục vụ cafe cho một vị khách chỉ bởi anh ta đang mang tai nghe AirPods của Apple.

Theo lời vị khách xui xẻo, "tôi đang đứng ở quầy thanh toán trong tiệm cafe, và nhân viên chẳng thèm nhận order của tôi cho đến khi tôi tháo chiếc AirPod ra! Và tôi chỉ đeo có một bên tai thôi đấy!". Nói cách khác, anh nhân viên pha chế từ chối phục vụ chỉ vì vị khách này đang mang AirPod - chỉ một chiếc thôi - trong khi gọi món. Được biết, khi vị khách phản ứng lại, anh barista liền "tặng" ngay cho người này một bài giảng về...đạo đức xã hội.

Với nhiều người, việc mang headphone hay earphone trong khi đang trò chuyện với người khác thường bị xem là có thái độ không tốt, hoặc nặng nề hơn sẽ bị gọi là "thô lỗ". Lý do là bởi thói quen này trong nhiều trường hợp được nhìn nhận như một dấu hiệu không chào đón, hoặc mang hàm ý rằng người mang tai nghe không muốn dành trọn vẹn sự chú ý đối với người đối diện. Phản ứng của anh chàng barista đã thể hiện rõ điều đó.

Mang AirPods khi đang gọi cafe, thanh niên bị nhân viên pha chế từ chối phục vụ - Ảnh 1.

Vụ việc chưa dừng lại ở đó. Nhân viên tại quầy thu ngân trong quán cafe thậm chí còn đề nghị vị khách sang uống tại các quán khác, như Starbucks hay Dunkin' nếu không muốn giao tiếp với mọi người. Và nhân viên quán còn nói rằng việc tháo AirPods ra sẽ giúp khách hàng có thể xác nhận liệu món đồ uống họ yêu cầu đã được ghi nhận chính xác hay chưa, và cũng là một hành động đẹp nhằm thể hiện khách hàng đối xử với nhân viên quán như một con người chứ không đơn thuần là một nhà cung cấp dịch vụ nhanh gọn lẹ.

Đây quả thực là một chủ đề khá lạ. Ý kiến của bạn về vấn đề này như thế nào? Liệu mang tai nghe khi đang nói chuyện với ai đó có phải là hành vi thô lỗ hay không? Hay liệu chúng ta nên hòa mình với những xu thế đang lên và chào đón những công nghệ thú vị như AirPods?

Tham khảo: GizmoChina