Mẹo gửi số tài khoản ngân hàng cực nhanh bằng Zalo

Chỉ với vài thao tác chạm bạn có thể gửi thông tin tài khoản ngân hàng qua Zalo nhanh chóng.

Đối với những người dùng Zalo thường xuyên giao dịch trực tuyến, việc gửi đi số tài khoản ngân hàng là điều rất thường xuyên xảy ra. Đối với thao tác này, người dùng thường có nhiều cách khác nhau để lấy và cung cấp số tài khoản, chẳng hạn như ghi nhớ, lưu ở ghi chú hoặc một số vị trí khác.

Nhưng ít ai biết trên ứng dụng Zalo có một tính năng giúp lưu trữ thông tin tài khoản ngân hàng và gửi đi một cách nhanh chóng. Tính năng này có tên “Ví QR”, được dùng để lưu trữ các giấy tờ cá nhân như căn cước, tài khoản ngân hàng, giấy tờ tùy thân, … Trong khi trò chuyện, người dùng có thể dùng ví này để gửi nhanh các thông tin đã lưu cho bạn bè hoặc đối tác.

Cách thêm tài khoản ngân hàng vào Ví QR

- Trong giao diện chính của ứng dụng Zalo, bấm vào tab Cá nhân và chọn mục Ví QR.

- Tiếp theo, chọn vào tab "QR chuyển khoản" và bấm nút "Thêm mới" .

- Trong bước tạo thẻ mới, bạn bấm nút "Thêm" ở dòng Mã QR chuyển khoản. Sau đó nhập các thông tin cần thiết như Ngân hàng, số tài khoản và tên chủ tài khoản.

- Cuối cùng, bấm nút "Tạo mã QR".

Sau khi hoàn thành các bước trên, tài khoản ngân hàng sẽ được lưu vào Ví QR của Zalo. Tương tự, bạn cũng có thể thêm các tài khoản ngân hàng khác nếu muốn, rất tiện lợi để bạn sử dụng về sau.

Cách gửi tài khoản ngân hàng kèm mã QR nhanh

Trong cửa sổ trò chuyện của Zalo, bấm vào biểu tượng dấu ba chấm nằm bên cạnh ô nhập nội dung trò chuyện. Lúc này, sẽ có một loạt các công cụ xuất hiện bên dưới, bạn chọn vào mục "Gửi số tài khoản" và bấm nút gửi ở cạnh số tài khoản muốn gửi cho người khác.

Mẹo gửi số tài khoản ngân hàng cực nhanh bằng Zalo - 2

Thông tin ngân hàng sẽ được gửi đi gồm số tài khoản, tên chủ tài khoản và kèm theo mã QR nếu người nhận muốn quét mã. Rất nhanh chóng và tiện lợi.