Meta bị phạt vì quảng cáo cá độ trên Facebook

Meta bị phạt 6,4 triệu USD vì cho phép hiển thị nội dung cờ bạc, cá độ trên Facebook và Instagram.

Cơ quan truyền thông của Ý, Agcom vừa đưa ra quyết định phạt Meta, công ty mẹ của Facebook 5,85 triệu euro (6,4 triệu USD) vì vi phạm lệnh cấm quảng cáo cờ bạc của nước này.

Khoản tiền phạt được đưa ra do một cuộc điều tra cho thấy sự xuất hiện của nội dung quảng cáo liên quan đến cờ bạc trên 18 hồ sơ hoặc tài khoản (5 trên Instagram và 13 trên Facebook), cùng với 32 nội dung được tài trợ.

Meta bị phạt vì quảng cáo cá độ trên Facebook

Cơ quan quản lý cũng tuyến bố rằng Meta không chỉ hoạt động như một máy chủ "thụ động" cho nội dung do người dùng tải lên mà còn tích cực cung cấp dịch vụ quảng cáo, giúp công ty nhận thức được bản chất hợp pháp đằng sau những nội dung đó.

Ngoài việc gỡ những quảng cáo cá độ, Agcom còn yêu cầu Meta phải xoá nội dung vi phạm cũng như đăng tải thông báo về lệnh cấm trên nền tảng của mình, nhằm răn đe cấm tái diễn hành vi tương tự. 

Trong khi đó, công ty của Mark Zuckerberg cũng bị cho là không tuân thủ việc thực thi pháp luật, khi chỉ xóa 11 trong số 18 tài khoản mà cơ quan này phát hiện. 

Meta bị phạt vì quảng cáo cá độ trên Facebook

Kễ từ năm 2018, Ý đã ban hành lệnh cấm quảng cáo cờ bạc, cá độ trên tất cả các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Trước Meta, YouTube của GoogleTwitch của Amazon cũng bị phạt vì hành vi tương tự.

Nền tảng này không cấm hành vi quảng cáo cờ bạc. Trong chính sách của mình, công ty này có điều khoản riêng dành cho nội dung trên, với các yêu cầu như bên quảng cáo cần cung cấp bằng chứng cho thấy các hoạt động đánh bạc được cơ quan quản lý cấp phép cho các khu vực lãnh thổ nhắm quảng cáo, đồng thời cấm nhắm đến người dưới 18.