Microsoft và Nvidia bắt tay thúc đẩy khởi nghiệp AI trong lĩnh vực Y tế

Microsoft và Nvidia, hai tên tuổi lớn trong ngành công nghệ, vừa công bố hợp tác hỗ trợ các công ty khởi nghiệp ứng dụng AI vào Y tế và Khoa học sự sống.

Với thế mạnh phần mềm của Microsoft và GPU xử lý AI của Nvidia, sự kết hợp này mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các startup trong ngành. Thông qua chương trình Microsoft for Startups, các công ty khởi nghiệp sẽ được nhận tới 150.000 USD tín dụng Azure trong vòng 4 năm. Điều này cho phép họ tiếp cận các mô hình ngôn ngữ AI tiên tiến như Azure OpenAI Service và Meta's Llama. Ngoài ra, các công ty cũng nhận được 200.000 USD từ các dịch vụ Microsoft 365, Visual Studio, GitHub và hỗ trợ kỹ thuật miễn phí.

Bên cạnh đó, Nvidia cũng cung cấp hỗ trợ thông qua chương trình Inception. Các công ty sẽ nhận 10.000 tín dụng để chạy mô hình AI tối ưu hóa GPU, giảm giá cho NVIDIA AI Enterprise, và quyền truy cập sớm vào các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Họ cũng có cơ hội kết nối với nhà đầu tư và đối tác ngành.

Các công ty khởi nghiệp có thể nộp đơn qua Microsoft for Startup Founder Hub và Nvidia Inception. Sự hợp tác này hứa hẹn sẽ mở rộng ra các lĩnh vực khác trong tương lai.