Microsoft vừa tung ra bản cập nhật Redstone 5

Hiện bản build đầu tiên của Redstone 5 đã cho phép tải về, nhưng với số lượng hạn chế và chưa có tính năng mới.

Bản build đầu tiên Windows 10 Redstone 5 vừa được Microsoft tung ra sau khi bản build 17101 của Redstone 4 phát hành không lâu, nhưng bản cập nhật lớn của Redstone 5 (bản tiếp theo) dự kiến sẽ được hãng ra mắt vào mùa thu năm nay, là bản dành cho người dùng thuộc vòng Skip Ahead, theo Softpedia.

Tuy là bản build Redstone 5 đầu tiên dành cho Windows 10, nhưng chưa có tính năng mới nào.

Bản build Redstone 5 vừa phát hành là dành cho người dùng Windows Insider, đã đăng ký vòng Skip Ahead, đồng thời đây cũng là bản build "khởi động lộ trình nâng cấp Redstone 5", sẽ được hãng Mcrosoft hoàn thiện và ra mắt vào mùa thu năm 2018 này.

Bản cập nhật đầu tiên của Redstone 5 có tên là Windows 10 build 17604, được phát hành qua nhánh RS_PRERELEASE. Còn người dùng thuộc vòng Fast Ring có thể nhận bản cập nhật này thông qua nhánh RS4_RELEASE.

Tuy nhiên, không phải tất cả người dùng thuộc vòng Skip Ahead đều có thể nhận bản build mới do có sự hạn chế về số lượng. Hiện Microsoft vẫn bỏ ngỏ khả năng mở rộng số lượng đăng ký nhận bản build Redstone 5 đầu tiên này.

Vì là bản build đầu tiên, nên không khó hiểu khi Windows 10 build 17604 chưa mang tới bất kỳ tính năng mới nào so với các bản build trước đó của Redstone 4. Hầu hết, những gì mà người dùng có được chỉ là các bản vá lỗi và lỗ hổng mà thôi.

Bởi lẽ, trọng tâm chính của Microsoft hiện nay vẫn tập trung vào Redstone 4, còn bản cập nhật lớn tiếp theo dự kiến phải mất 3-4 tháng nữa mới có.

Microsoft khuyến cáo người dùng cần hết sức cẩn thận trước khi quyết định cập nhật bản build đầu tiên của Redstone 5, bởi đây mới chỉ là phiên bản đầu tiên và có khả năng còn chứa khá nhiều lỗi. Tốt nhất là bạn có thể chờ đến khi bản cập nhật Fast ring ra mắt trong thời gian tới.

Microsoft cũng cho biết, ngay sau khi bản cập nhật Redstone 4 phát hành chính thức trong tháng 3 và 4/2018, Microsoft sẽ bắt đầu phát hành các bản build tiếp theo cho Redstone 5.