Vừa tung ra Android Oreo, ngay lập tức Samsung đã ngừng triển khai

Đầu tuần vừa qua, Samsung bắt đầu tung ra phiên bản Android Oreo cho hệ điều hành trên Galaxy S8, tuy nhiên chỉ sau vài giờ, hãng này đã đột ngột cho dừng lại.

Lý do vừa được "hé mở", đó là Android Oreo đã gây ra hiện tượng khởi động lại thiết bị một cách ngẫu nhiên. Và liền sau đó, Samsung đã tập trung sức lực khôi phục nhằm tung ra một phiên bản cập nhật hệ điều hành mới càng nhanh càng tốt để khắc phục hiện tượng này.

Android Oreo đã gây ra hiện tượng khởi động lại thiết bị một cách ngẫu nhiên, khiến Samsung buộc phải dừng triển khai.

Hãng điện tử công nghệ Hàn Quốc này vừa cho biết, hiện tượng đột ngột khởi động lại thiết bị ảnh hưởng đến cả Galaxy S8 và S8 Plus với một số lượng nhỏ. Tuy nhiên cũng đủ để họ đưa ra quyết định ngừng triển khai phổ biến hệ điều hành Android Oreo.

Theo các chuyên gia, điều này cũng đồng nghĩa với việc, một số chủ sở hữu thiết bị đã lỡ tải "sẽ bị mắc kẹt" trên bản phát hành phần mềm lỗi.

Hiện tượng đột nhiên khởi động lại bắt đầu trên các smartphone của hãng đã diễn ra ở Ấn Độ, cùng một số nước tại châu Âu và Trung Đông. Đáng ngạc nhiên là trong nhiều tháng thử nghiệm của hãng trước đó chưa từng xảy ra trường hợp nào tương tự như vậy.

Rất may là Samsung chỉ vừa mới tung ra và chưa kịp phân phối bản cập nhật Android Oreo trên toàn thế giới. Vì vậy, sự ảnh hưởng và tác động của việc này cũng không cao và được hạn chế.

Việc đình chỉ đột ngột Androd Oreo được cho là một hoạt động gây sốc của Samsung với người dùng. Trước đó, những thông tin "cố tình rò rỉ" từ Samsung đã cho thấy, hệ điều hành mới ưu việt hơn rất nhiều so với những phiên bản cũ hơn trên nhiều thiết bị. Thế nhưng dường như Samsung đã sai lầm trong lần này khi "để sót một hạt sạn cực lớn" như vậy.

Việc dừng Android Oreo đã khiến nhiều người dùng phân vân và lo lắng. Tuy nhiển, người dùng vẫn phải chờ đợi hãng giải quyết cho xong vụ việc này và hỗ trợ những người dùng đã lỡ tải nó.