Một số mẫu iPhone 15 Pro Max vẫn cháy hàng tại Việt Nam kể từ khi ra mắt

Một tháng sau khi Apple bắt đầu bán dòng iPhone 15, việc chạm tay vào những thiết bị này vẫn còn là một thách thức khi thời gian giao hàng vẫn chưa được cải thiện nhiều.

Khảo sát của PV cho thấy đối với một số mẫu iPhone 15 Pro Max, người dùng có thể phải đợi đến gần cuối tháng 11 mới có thể sở hữu sản phẩm. Kiểm tra Apple Store Việt Nam, đây là khoảng thời gian người dùng phải đợi để có được trên tay một chiếc iPhone 15 Pro Max với các màu bên dưới:

- Titan Tự nhiên: 4-5 tuần (từ 17/11 đến 24/11).

- Titan Xanh: 3-4 tuần (từ 10/11 đến 17/11).

- Titan Trắng: 4-5 tuần (từ 17/11 đến 24/11).

- Titan Đen: 3-4 tuần (từ 10/11 đến 17/11).

Điều thú vị là ngày giao hàng đều giống nhau đối với mọi dung lượng lưu trữ. Chẳng hạn, dù người dùng muốn mua thiết bị có dung lượng lưu trữ 256 GB hay 1 TB thì iPhone 15 Pro Max Titan tự nhiên đều có thời gian chờ lên đến 5 tuần.

Đối với các mẫu iPhone 15 Pro, tất cả các lựa chọn hiện phải chờ 2-3 tuần (từ 6/11 đến 10/11) nếu người dùng đặt hàng ngay hôm nay, nghĩa là họ có thể phải đợi đến đầu tháng 11 để có được trên tay một trong những thiết bị này.

Tuy nhiên, nếu không muốn mất quá nhiều thời gian chờ đợi, người dùng có thể đến một số đại lý ủy quyền phân phối iPhone chính hãng (ARR) tại Việt Nam để mua iPhone 15 Pro hoặc 15 Pro Max. Khảo sát cho thấy, nhiều model iPhone 15 Pro Max vẫn còn có sẵn hàng để người dùng mua, tuy nhiên họ có thể không tìm được model mà mình ưa thích. Ví dụ nếu muốn mua iPhone 15 Pro Max màu Titan Tự nhiên, việc sở hữu sản phẩm là điều gần như không thể. Trong khi một số biến thể khác có sẵn với các tùy chọn lưu trữ hạn chế.

Một số mẫu iPhone 15 Pro Max vẫn cháy hàng tại Việt Nam kể từ khi ra mắt - 2

iPhone 15 Pro Max màu Titan Tự nhiên và Titan Trắng thu hút nhiều khách hàng nhất.

Mặc dù cả iPhone 14 Pro và 14 Pro Max đều rất phổ biến vào năm ngoái, nhưng nhu cầu đối với các mẫu iPhone 15 Pro thấp là do thiếu ống kính tứ giác- một tính năng độc quyền của iPhone 15 Pro Max cung cấp khả năng zoom quang lên tới 5x và zoom kỹ thuật số lên tới 25 lần, mặc dù nó có màn hình và pin lớn hơn.

Cuối cùng, khi so sánh ngày giao hàng của các tùy chọn iPhone 15 và 15 Plus thông thường, hầu hết tất cả các lựa chọn đều còn sẵn trong kho, nghĩa là người dùng cũng có thể bước vào Apple Store và mua những thiết bị này. Một số màu sắc hoặc dung lượng lưu trữ cần vài ngày để giao hàng từ cửa hàng trực tuyến, nhưng Apple có đầy đủ các thiết bị này tại cửa hàng của hãng.

Điều đó có nghĩa, nếu người dùng vẫn đang chuẩn bị định mua một chiếc iPhone Pro mới hoặc muốn tặng thiết bị này cho ai đó trong kỳ nghỉ lễ, tốt nhất nên đặt hàng thiết bị này càng sớm càng tốt.