MSI và chiếc Vga thần kì chạy được hẳn 4 ổ M.2 NVMe SSD

Thoạt nhìn ai cũng nghĩ đây là một chiếc vga phiên bản rút gọn của một loại card màn hình nào đó, nhưng không phải đâu, sản phẩm hoàn toàn mới đến từ MSI đó.

Với nhiều người thích tốc độ tuyệt đối của những SSD nhưng lại gặp rắc rối với việc mỗi main chỉ hỗ trợ 1 chiếc M.2 NVMe SSD với dung lượng giới hạn thì đây quả là cứu cánh tuyệt hảo. Nhờ tận dụng được khe PCIe còn trống trên main mà những tay chơi thật sự có thể thỏa mãn ham muốn lưu trữ tất cả mọi game và load chúng trong một nốt nhạc với sản phẩm này.

Về ngoại hình, chúng ta sẽ có một chiếc card màn hình “đúng nghĩa” với nguồn phụ 6 pin đi kèm một quạt tản nhiệt lớn sử dụng cổng kết nối PCIe như bao chiếc card màn hình khác. Phía trên bảng mạch, là 4 khe cắm tiêu chuẩn hỗ trợ tối đa cho 4 ổ cứng M.2 NVMe SSD.

Sản phẩm này của MSI có lẽ hướng tới đối tượng khách hàng cao cấp bởi lẽ những người dùng phổ thông ít ai có điều kiện sử dụng nhiều ổ cứng M.2 NVMe SSD đến vậy hoặc chí ít là những người cần có ổ cứng tốc độ truy xuất dữ liệu cao với dung lượng lớn phục vụ cho công việc của họ. Hiện sản phẩm trên chưa công bố giá bán chính thức của sản phẩm này tại Việt Nam.

Ưu điểm

  • Nếu tính cả khe cắm trên main thì nhờ có sản phẩm này, người dùng có thể sử dụng đồng thời 5 ổ cứng M.2 NVMe SSD.
  • Kết cấu quạt tản nhiệt lớn thổi trực tiếp giải quyết được tương đối vấn đề về nhiệt năng mà các ổ M.2 NVMe SSD thường gặp phải.
  • Giải quyết được vấn đề dung lượng và tốc độ truy xuất dữ liệu mà một số công việc chuyên dụng cần đến.

Nhược điểm

  • Không thật sự khả dụng với những main nhỏ chỉ có một khe PCIe cho card màn hình
  • Nhắm đến đối tượng cao cấp nhưng thiết kế không có tính thẩm mĩ
  • Nếu sử dụng trên chuẩn main ATX thông dụng thì người dùng không thể sli 2 card màn hình