Nền tảng X dự tính chỉ cho phép người dùng Premium mới được livestream trên tài khoản của mình

Là một trong những tính năng hoàn toàn miễn phí dành cho mọi người ở hầu hết các nền tảng mạng xã hội hiện nay, tuy nhiên X (Twitter cũ) đã quyết định sẽ sớm chỉ cho người dùng Premium với mức giá 8 USD mới có quyền livestream trên tài khoản của mình khiến cộng đồng mạng khá bối rối và khó hiểu.

Nền tảng X dự tính chỉ cho phép người dùng Premium mới được livestream trên tài khoản của mình

Cụ thể hơn, công ty đã thông báo rằng X sẽ sớm chuyển chức năng phát trực tiếp (livestreaming) chỉ dành riêng cho người dùng trả phí ở mức Premium trong tương lai. Sự thay đổi này sẽ khiến X trở thành nền tảng mạng xã hội lớn duy nhất tính phí cho tính năng này, hiện đang miễn phí trên Facebook, Instagram, YouTube, Twitch và TikTok.

Nền tảng X dự tính chỉ cho phép người dùng Premium mới được livestream trên tài khoản của mình 2

Công ty cho biết: “Sắp tới, chỉ những người đăng ký Premium mới có thể phát video trực tiếp trên X. Điều này bao gồm việc phát trực tiếp từ một bộ mã hóa có tích hợp từ hệ thống của X". Điều này cũng ám chỉ rằng X hiện đang nhắm đến việc mở chế độ streaming game tương tự như các nền tảng khác đang thực hiện, tuy nhiên đây chỉ mới là dự đoán ban đầu của cộng đồng mạng.

Nền tảng X dự tính chỉ cho phép người dùng Premium mới được livestream trên tài khoản của mình 3

Hiện tại, X vẫn chưa đưa ra lời giải thích cho sự thay đổi này. Công ty đã sử dụng các tính năng bổ sung như chỉnh sửa bài đăng, viết bài đăng dài hơn và nguồn cấp dữ liệu không có quảng cáo để thu hút người dùng đăng ký trả phí. Giá đăng ký X Premium bắt đầu ở mức 3 USD/tháng cho cấp "Basic - Cơ Bản" và tăng lên 8 USD/tháng cho Premium và 16 USD/tháng cho Premium+.